Phấn đấu xây dựng xã Ái Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Đăng ngày 12 - 03 - 2021
100%

Sáng 12/3/2021, Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng xã Ái Thượng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện. Đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện; đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện, Chủ tịch HĐND huyện cùng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện; đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện, Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Ái Thượng đã tiến hành kiểm tra, ra soát thực trạng các tiêu chí nông thôn mới của xã để xây dựng kế hoạch, giải pháp đồng bộ triển khai thực hiện. Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện và sự hỗ trợ của Nhà nước; cùng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và chung sức, chung lòng của Nhân dân các dân tộc trong xã, tính đến ngày 28/2/2021, xã Ái Thượng đã hoàn thành 13/19 tiêu chí XDNTM. Hiện còn 6 tiêu chí chưa đạt, gồm các tiêu chí: Quy hoạch, Trường học, Cơ sở vật chất văn hóa, Nhà ở dân cư, Tổ chức sản xuất, Môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm; tổng nhu cầu vốn để thực hiện các tiêu chí chưa đạt hơn 28,5 tỷ đồng.

Đại diện thôn, bản trong xã Ái Thượng phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các thôn, bản trong xã Ái Thượng thảo luận đóng góp ý kiến và đề nghị cấp trên cần tiếp tục hỗ trợ kinh phí để thực hiện các tiêu chí chưa đạt, trong đó, ưu tiên tập trung làm đường giao thông nông thôn, mương nội đồng; xây dựng nhà văn hóa và các công trình phụ trợ; xóa nhà ở tạm, dột nát; hỗ trợ phát triển sản xuất tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người dân.

Đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện các phòng, ngành chức năng của huyện đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng thời làm rõ những vướng mắc trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Ái Thượng.

Đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện đề nghị xã Ái Thượng tiếp tục kiểm tra, rà soát chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; đồng thời huy động mọi nguồn lực tập trung thực hiện có hiệu quả các tiêu chí chưa đạt; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của việc XDNTM, nhằm tạo chuyển biến nâng cao nhận thức, hành động cho người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới; bên cạnh đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để có những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong XDNTM. Đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện cũng yêu cầu các phòng, ngành của huyệntheo chức năng, nhiệm vụ của mình tăng cường bám sát địa bàn, kiểm tra, theo dõi, giúp đỡ xã Ái Thượng thực hiện các tiêu chí chưa đạt, phấn đấu đưa xã Ái Thượng hoàn thành chương trình XDNTM trong năm 2021./.

VĂN AN

 

<

Tin mới nhất

Phấn đấu thông cầu Bến Kẹm trước Tết nguyên đán Quý Mão 2023(30/12/2022 9:00 SA)

Đại hội Hội làm vườn và trang trại huyện Bá Thước lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027(16/10/2022 2:12 CH)

Bá Thước: Khách hàng vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội được giảm lãi 10% từ 01/10/2021 đến...(16/12/2021 4:53 CH)

NGÂN HÀNG CSXH HUYỆN BÁ THƯỚC TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VAY...(16/12/2021 4:48 CH)

Công đoàn Bá Thước tiêu thụ giúp nông dân Bắc Giang 3,5 tấn vải thiều(15/07/2021 9:11 SA)

Cụm Quốc Thành giao ban XDCS và THQCDC 6 tháng đầu năm 2021(15/07/2021 8:49 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
356 người đang online