Tập huấn về Quản lý rủi ro thiên tai cho lực lượng làm công tác phòng chống thiên tại huyện Bá Thước

Đăng ngày 18 - 01 - 2021
100%

Sáng 12/1/2021, UBND huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tập huấn về Quản lý rủi ro thiên tai cho lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai (PCTT) trên địa bàn huyện. Tham dự có các thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ 21 xã, trấn. Đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và khai mạc.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phổ biến các nội dung tại lớp tập huấn

Trong thời gian 5 ngày tập huấn, các đại biểu được đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh phổ biến, cập nhật các quy định về công tác PCTT, gồm: Luật PCTT, Luật sửa đổi một số điều về PCTT và Luật đê điều; các Chỉ thị, Nghị quyết, Đề án, Quyết định của Trung ương về PCTT và biến đổi khí hậu. Giới thiệu tổng quan về tình hình thiên tai trên địa bàn và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về PCTT của tỉnh; các loại hình tiên thai thường gặp: nguyên nhân, đặc điểm, tình trạng dễ bị tổn thương, những rủi ro thiên tai, các biện pháp ứng phó. Biến đổi khí hậu (BĐKH); kịch bản biến đổi khí hậu ở Việt Nam; tác động BĐKH đối với Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa; các biện pháp giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với BĐKH. Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng (DVCĐ); các khái niệm; các bước thực hiện quản lý rủi ro thiên tai DVCĐ. Đánh giá rủi ro thiên tai DVCĐ (giới thiệu về đánh giá và các bước đánh giá); hướng dẫn sử dụng các công cụ đánh giá rủi ro thiên tai DVCĐ. Hướng dẫn lập kế hoạch PCTT; lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đánh giá thiệt hại, đánh giá nhu cầu sau thiên tai và chế độ thông tin, báo cáo khi thiên tai xảy ra; các phương pháp và kỹ năng giáo dục tích cực, chủ động. Các phương pháp và kỹ năng truyền thông về PCTT. Triển khai kế hoạch tập huấn cho lực lượng làm tốt công tác PCTT cấp xã...

Qua lớp tập huấn, nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về PCTT, nhất là các loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra trên địa bàn cho lực lượng làm công tác PCTT các cấp, đảm bảo đến năm 2025, có 100% lực lượng này được đào tạo, tập huấn./.

          VĂN AN

<

Tin mới nhất

Bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho đối tượng 4 thuộc tiểu dự án 2 dự án 5 của Chương trình mục tiêu...(02/11/2023 3:43 CH)

Tập huấn truyền thông nâng cao nhận thức trợ giúp pháp lý cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và...(16/10/2023 9:16 SA)

Lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho công chức, viên chức, cán bộ thôn, bản, thuộc nhóm đối tượng...(08/09/2023 2:54 CH)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bá Thước tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho các Tổ chức...(29/07/2023 4:15 CH)

Bồi dưỡng, phổ biến kiến thức “Truyền thông giảm nghèo về thông tin”(12/05/2023 10:31 SA)

Phổ biến kiến thức cho 169 Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bá Thước(20/04/2023 3:40 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
780 người đang online