Tập huấn kỹ năng phát triển Du lịch cộng đồng và Du lịch bền vững

Đăng ngày 01 - 06 - 2020
100%

Mới đây, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Phát triển cộng đồng (thuộc Bộ Nội vụ), Công ty Coca-Cola Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tập huấn kỹ năng phát triển Du lịch cộng đồng và Du lịch bền vững” cho 50 hội viên phụ nữ đang phát triển dịch vụ lưu trú homestay và khách sạn ở thôn Đôn (xã Thành Lâm, huyện Bá Thước).

Các học viên được truyền đạt một số kỹ năng làm du lịch cộng đồng

Trong thời gian tập huấn, các học viên được truyền đạt kỹ năng, kiến thức về vai trò của các chủ kinh doanh khách sạn và dịch vụ lưu trú homestay trong phát triển du lịch bền vững, thông qua giữ gìn môi trường thiên nhiên hoang sơ; bảo vệ môi trường, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của địa phương. Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia trải nghiệm chế biến các món ăn truyền thống từ nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương, kết hợp với phương pháp chế biến theo phong cách ẩm thực hiện đại...

Các học viên được hướng dẫn chế biến món ăn hiện đại đáp ứng yêu cầu du khách

Qua tập huấn, nhằm tạo cơ hội nâng cao nhận thức và hiểu biết cho hội viên phụ nữ ở bản Đôn, xã Thành Lâm (huyện Bá Thước) đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch cộng đồng hommestay xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh và văn hóa bản địa và nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ, thu hút khách quốc tế và trong nước đến tham quan, du lịch, lưu trú, nghỉ dưỡng.

Được biết, đây là năm thứ hai Công ty Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ cho các khu,  điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tiềm năng về phát triển du lịch cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ về phát triển du lịch bền vững, khích lệ tinh thần và tạo động lực để họ phát triển sinh kế, nhưng vẫn gìn giữ được nét đẹp của thiên nhiên và văn hóa bản địa địa phương./.

Văn An (Trung tâm VHTT-TT&DL huyện Bá Thước)

 

<

Tin mới nhất

HĐND huyện khóa XXII tổ chức kỳ họp thứ 19 (Kỳ họp chuyên đề)(25/04/2024 12:12 CH)

Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2025(25/04/2024 11:30 SA)

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển...(25/04/2024 10:57 SA)

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên...(25/04/2024 9:41 SA)

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
395 người đang online