Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bá Thước

Đăng ngày 20 - 11 - 2020
100%

Chiều 19/11/2020, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các ông: Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bá Thước sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh. Về phía huyện Bá Thước, có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn.

Các đại biểu và cử tri huyện Bá Thước dự buổi tiếp xúc của ĐBQH

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo tới cử tri huyện Bá Thước về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và những hoạt động, đóng góp của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp.

Ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, ĐBQH thông báo tới cử tri huyện Bá Thước về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

 

Đại diện cử tri xã Cổ Lũng (huyện Bá Thước) kiến nghị, đề xuất với ĐBQH

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Bá Thước đánh giá cao những đổi mới và kết quả của kỳ họp Quốc hội vừa qua; đồng tình với nhiều Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp góp phần vào sự phát triển của đất nước. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện, như: Giải quyết vấn đề đất ở, đất sản xuất, bảo đảm sinh kế cho người dân ở thôn Ấm Hiêu và thôn Khuyn, xã Cổ Lũng (thuộc vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông). Xem xét mở đường giao thông  nối xã Cổ Lũng với xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình để tạo điều kiện cho nhân dân giao thương hàng hóa và phát triển du lịch sinh thái cộng đồng.

Cử tri xã Lương Ngoại (huyện Bá Thước) đề xuất tiếp tục xây dựng cầu Bến Kẹm

Cử tri cũng đề nghị Nhà nước quan tâm nâng mức hỗ trợ theo Nghị định 75/2015 của Chính phủ về cơ chế, chính sách bảo vệ và phát triển rừng gắn với chính sách giảm nghèo nhanh, bền vững và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số. Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo xây dựng tuyến đường tránh Quốc lộ 217, đoạn qua thị trấn Cành Nàng và đoạn qua phố Điền Lư để giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông qua 2 địa điểm này, bên cạnh đó đề nghị sớm bồi thường cho khoảng 800 hộ dân bị ảnh hưởng do thi công tuyến đường 217, giai đoạn 2; bố trí kinh phí để tiếp tục đầu tư Cầu Bến Kẹm, nối liền 3 xã Cụm Quý Lương đi trung tâm huyện Bá Thước vì cầu đã được khởi công xây dựng từ năm 2010 nhưng bỏ dở nhiều năm nay; hỗ trợ tu sửa, làm mới nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Chính phủ.

Đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội trân trọng cảm ơn những ý kiến, kiến nghị  của cử tri huyện Bá Thước

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá, ông Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội trân trọng cảm ơn những ý kiến, kiến nghị thẳng thắn của cử tri huyện Bá Thước. Đồng thời, thông tin đến cử trong huyện những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước; những chủ trương, quyết sách được kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV thông qua để phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; trao đổi và làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Đề nghị lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh và huyện Bá Thước tập trung giải quyết sớm những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền; cần triển khai phổ biến các Luật mới được thông qua đến rộng rãi cán bộ, nhân dân, để người dân hiểu và triển khai thực hiện tốt các văn bản Luật. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn ĐBQH tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

Đoàn ĐBQH trao quà cho cán bộ, giáo viên trường THCS Dân tộc Nội trú Bá Thước

 

Đoàn ĐBQH và các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên trường THCS Dân tộc Nội trú huyện

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Đoàn ĐBQH và các đồng chí lãnh đạo huyện đến thăm, chúc mừng tặng 20 triệu đồng cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Bá Thước./.

Văn An

<

Tin mới nhất

HĐND huyện khóa XXII tổ chức kỳ họp thứ 19 (Kỳ họp chuyên đề)(25/04/2024 12:12 CH)

Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2025(25/04/2024 11:30 SA)

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển...(25/04/2024 10:57 SA)

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên...(25/04/2024 9:41 SA)

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
1376 người đang online