Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Bá Thước

Đăng ngày 26 - 11 - 2017
100%

Sáng 17/10/2017, Đoàn công tác Tỉnh ủy, UBND tỉnh do đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Bá Thước. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành của tỉnh. Tiếp và là việc với đoàn có các đồng chí Trương Văn Lịch - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Văn Lưỡng - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó BTHU, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban TVHU, TT HĐND, UBND, UBMTTQ và một số ban ngành liên quan của huyện.

Trước khi làm việc với huyện, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, và các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh,  đã đến thăm hỏi trao tiền hỗ trợ cho 90 hộ gia đình bị thiệt hại sau mưa lũ tại xã Lũng Cao, trao 100 suất quà cho các em học sinh trường tiểu học Cổ Lũng và trao tiền hỗ trợ cho 4 gia đình bị thiệt hại hoàn toàn về nhà và tài sản tại xã Cổ Lũng, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà và chia buồn với 2 gia đình bị thiệt hại về người tại xã Thành Lâm và  Lâm Xa. Tại các nơi đến thăm và trao quà hỗ trợ, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ cùng bà con nhân dân những thiệt hại và mất mát do mưa lũ gây ra. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, huyện và xã tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, cùng chung tay với nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, tập trung giúp đỡ những hộ dân bị ảnh hưởng để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Làm việc với huyện Bá Thước, về công tác phòng chống mưa lũ do áp thấp nhiệt đới gây ra từ ngày 10 đến 14/10 trên địa bàn huyện và công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Theo báo cáo do ảnh hưởng của áp thấp gây ra mưa lớn nên trên địa bàn huyện đã xảy ra lũ ống lũ quét làm thiệt hại về người và tài sản. Trong đó có 1 người chết do nước cuốn trôi và 1 người chết vì đuối nước; 15 ngôi nhà bị sập, vùi lấp và hư hỏng hoàn toàn; 235 nhà bị ngập lụt; mưa lũ làm cuốn trôi, sói mòn sạt lở nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện, cuốn trôi 18 cầu dân sinh; sạt, lún, nứt, vỡ 95 công trình thủy lợi; đổ, gãy 45 cột điện; trường học ở một số xã bị ảnh hưởng. Ngoài ra mưa lũ cũng đã gây thiệt hại trên 170 ha lúa, 309 ha mía tím, gần 21 ha ngô và hàng trăm ha rau, đậu và các loại cây trồng hàng năm khác; hàng chục trâu, bò, dê; trên 2.200 con lợn và trên 8.000 con gia cầm bị chết và cuốn trôi. Ước tính thiệt hại trong toàn huyện trên 100 tỷ đồng.

Ngay sau khi lũ đi qua, huyện Bá Thước đã tập trung, huy động lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả; kịp thời thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại; khẩn trương khắc phục các tuyến đường giao thông, các điểm bị hư hỏng; thống kê thiệt hại về sản xuất nông nghiệp để kịp thời hỗ trợ người dân theo quy định.

Huyện Bá Thước kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác của tỉnh cần chung tay với huyện, khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Trong đó tập trung vào các công trình có kinh phí lớn như: Sửa chữa các đập tràn, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường do tỉnh quản lý; bố trí đất ở cho 15 nhà dân bị thiệt hại hoàn toàn; hỗ trợ kinh phí khôi phục sản xuất vụ Đông; UBND tỉnh chuyển một phần đất do Cty Lâm nghiệp Cẩm Ngọc quản lý cho huyện Bá Thước để bố trí tái định cư cho nhân dân các xã vùng lõi khu bảo tồn để người dân ổn định đời sống…Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh đã trả lời, làm rõ các kiến nghị, đề xuất của huyện thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận và đánh giá cao về công tác chỉ đạo khắc phục tình hình thiệt hại sau mưa lũ trên địa bàn huyện Bá Thước. Đồng thời đồng chí đề nghị huyện Bá Thước khẩn trương rà soát thiệt hại trên tất cả các lĩnh vực để tập trung khắc phục; phân công rõ trách nhiệm cho các cấp, các ngành. Trước mắt, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ cho người dân khắc phục khó khăn, không để hộ dân nào thiếu đói; chỉ đạo giải quyết kịp thời các nguồn hỗ trợ của trung ương của tỉnh đến với người dân bị thiệt hại; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường; tập trung khắc phục thiệt hại về cơ sở hạ tầng như hệ thống lưới điện, các tuyến đường bị sạt lở, sói mòn và các trường học bị ngập lụt; đẩy mạnh khôi phục sản xuất vụ đông, tập trung vào các loại cây trồng ngắn ngày như rau, củ, quả và các loại cây trồng phục vụ chăn nuôi; các ngành chức năng của tỉnh tích cực hỗ trợ huyện Bá Thước nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, để người dân sớm ổn định cuộc sống../.

Thực hiện: Thế Anh 

<

Tin mới nhất

Các đồng chí lãnh đạo huyện và Sở Kế hoạch & Đầu tư dự sinh hoạt với Chi bộ thôn Ấm Hiêu, xã Cổ Lũng(01/04/2024 4:43 CH)

Huyện uỷ tổ chức Lễ trao Huy hiệu 60 năm, 55 năm, 45 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên...(14/10/2023 10:52 SA)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 16, nhiệm kỳ 2020-2025(14/10/2023 10:45 SA)

Hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận,...(14/10/2023 10:11 SA)

Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khoá XXIII(25/04/2023 3:23 CH)

triển khai Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các...(01/03/2023 4:33 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
359 người đang online