Đồng chí Nguyễn Đức Quyền – PCT TT UBND tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả do thiên tai trên địa bàn huyện

Đăng ngày 19 - 05 - 2014
100%

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – UVTV Tỉnh ủy, PCTTT UBND tỉnh và đại diện các sở ban, ngành trong tỉnh đã làm việc tại huyện Bá Thước. Đón tiếp và làm việc với đoàn, về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Quy – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Dũng – PCT UBND huyện cùng đại diện các phòng, ban, ngành trong huyện.

 

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – PCTTT UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi thực tế nắm bắt tình hình khắc phục thiên tai do 2 cơn lốc gây ra vào ngày 24 và 25/4 tại xã Điền Hạ. Đến thăm các hộ gia đình ở các thôn bản trong xã bị thiệt hại nặng nề về hoa màu, nhà cửa, đồng chí PCTTT UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình, đồng thời động viên các gia đình chủ động khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và nhanh chóng ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình.

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện. Đoàn đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Quy - Chủ tịch UBND huyện báo cáo cụ thể về tình hình thiệt hại do 2 cơ lốc gây ra tại huyện Bá Thước, theo số liệu thống kê, lốc xoáy đã làm 192 nhà dân, 2 trường học bị tốc mái, 6 nhà dân bị sập đổ hoàn toàn, 25 ngôi nhà bị xiêu vẹo; trên 20 ha Lúa, gần 600 ha Ngô, 3,4 ha mía, 4 ha hoa màu các loại và 10 ha trồng cây Xoan, trên 100 ha Keo, Luồng bị gãy, đổ…Ngay sau khi cơn lốc xảy ra, huyện đã chỉ đạo các ban ngành xuống bám sát chỉ đạo việc khắc phục hậu quả tại các xã, kịp thời động viên bà con nhân dân chủ động vươn lên khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời, huyện cũng đã có chính sách hỗ trợ các gia đình có nhà bị tốc mái mỗi hộ 2 triệu đồng, bị sập hoàn toàn 10 triệu đồng, riêng diện tích Ngô bị gẫy, đổ huyện sẽ hỗ trợ giống

 

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – PCTTT UBND tỉnh ghi nhận sự chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện ngay sau khi cơn lốc gây thiệt hại trên địa bàn huyện, đồng thời biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các ngành chức năng và đồng bào các dân tộc trong huyện đã phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” giúp đỡ các hộ bị thiệt hại nặng nề do cơn lốc ổn định cuộc sống. Đặc biệt đồng chí PCTTT UBND tỉnh đề nghị: “Huyện Bá Thước chỉ đạo các xã tập trung rà soát các hộ bị sập nhà hoàn toàn, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ cho các hộ xây dựng lại nhà kiên cố; Số diện tích Ngô bị thiệt hại dựng, vun gốc và tập trung chăm sóc, diện tích bị mất trắng huyện hỗ trợ giống cho bà con nhân dân tổ chức trồng mới.”

 

Nhân dịp này, đồng chí  Nguyễn Đức Quyền – PCTTT UBND tỉnh đã trao quà cho 4 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn. Đây là những món quà đầy ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của UBND Tỉnh đối với các hộ bị thiệt hại nặng nề do cơn lốc gây ra.

 

 

 

 

 

 

 

 

T/h: Văn An

 

Đài TT-TH

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Chủ tịch UBND huyện Ngọ Đình Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách xã Văn Nho và dâng hương...(27/07/2023 9:13 SA)

    Huyện ủy công bố các quyết định về công tác cán bộ(05/12/2022 1:26 CH)

    Thôn Ngọc Sinh, xã Lương Ngoại tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”(18/11/2022 4:13 CH)

    Thôn Chảy Kế, xã Thiết Kế tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân(18/11/2022 4:04 CH)

    Thôn Đốc, xã Cổ Lũng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc(18/11/2022 3:53 CH)

    Thôn Võ, xã Điền Lư vui trong Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” (18/11/2022 2:49 CH)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    171 người đã bình chọn
    °
    2831 người đang online