Hội Thanh niên xung phong Bá Thước tọa đàm 63 năm thành lập Hội

Đăng ngày 08 - 07 - 2013
100%

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam ( 15/7/1950 – 15/7/2013 ), sáng 5/7, Hội thanh niên xung phong huyện Bá Thước tổ chức buổi tọa đàm ngày thành lập Hội và biểu dương cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác.

 Dự buổi tọa đàm có đồng chí Hà Thanh Khứt – Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện ; các đồng chí trong BTV huyện ủy, thường trực HĐND, UBND huyện, đại diện các ban ngành, đoàn thể và 50 cựu thanh niên xung phong các xã, thị trấn đại diện cho 207 Hội viên Hội thanh niên xung phong trong huyện. Đồng chí Nguyễn Thế Chí – chủ tich Hội TNXP huyện khai mạc tạo đàm.

          Hội thanh niên xung phong huyện được thành lập vào ngày 20/3/2006, hiện hội có 15 chi hội cơ sở với 230 hội viên. Mặc dù mới được thành lập và đứng trước những khó khăn thử thách, nhưng với tinh thần bất khuất, trung kiên của người lính cụ Hồ các hội viên Thanh niên xung phong đã hoàn thành  tốt nhiệm vụ như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời dành cho lực lượng Thanh niên xung phong “ không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển quyết trí ắt làm nên ”, do vậy Ban thường vụ huyện Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên trên địa bàn huyện tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nghĩa tình đồng đội “ Đền ơn đáp nghĩa ”, giúp đỡ cựu TNXP nghèo, cô đơn không nơi nương tựa, cùng xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và chung tay xây dựng nông thôn mới ở huyện. Qua các phong trào của Hội đã xuất hiện những nhân tố điển hình tiên tiến trong phất triển kinh tế và XDNTM như: hộ cựu thanh niên xung phong Trương Thị Chinh -58 tuổi ở làng Bít, xã Điền Thượng, thu nhập mỗi năm từ trồng trọt, chăn nuôi trâu, bò, lợn, gà trên 250 triệu đồng ; đặc biệt là hộ ông Đinh Thái Nịnh- 63 tuổi, là một nhân tố điển hình về phát triển sản xuất chăn nuôi trâu, bò, dê và trồng rừng có thu nhập trên 350 triệu đồng mỗi năm và được các cấp hội Tỉnh, huyện tặng nhiều Giấy khen, bằng khen. Có hộ gia đình hội viên cựu TNXP trong huyện hiến vài chục m2 đất đến hàng 100m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, như ông Trương Anh Thơ – xã Điền Lư, bà Bà Thị Quyển- xã Lâm Xa, Bùi Thị Niên-xã Điền Quang, Trương Thị Viên- xã Ái Thượng. Có thể thấy rằng, từ những việc làm thiết thực hiệu quả trong các phong trào thi đua yêu nước, các hội viên đã ra sức thi đua giúp nhau phát triển kinh tế nhằm thoát nghèo vì nghĩa tình đồng đội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, là những tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

          Trong không khí ấm cúng nghĩa tình đồng đội tại buổi tọa đàm, các cựu thanh niên xung phong đã xúc động ôn lại những kỷ niệm vui buồn của một thời oanh liệt và hào hùng trên chiến trường, đặc biệt là thời kỳ tham gia nghĩa vụ Quốc tế cao cả tại nước bạn Lào. Bên cạnh đó, các cựu thanh niên xung phong đã nêu lên những tâm tư, nguyện vọng chính đáng đến các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách đối với hội viên.

          Phát biểu buổi tại tọa đàm, đồng chí Hà Thanh Khứt – Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội thanh niên xung phong trong thời gian qua, đặc biệt là sự cống hiến hy sinh bảo vệ Tổ Quốc và sự nghiệp Quốc tế cao cả của các cựu TNXP huyện nhà. Đồng thời đồng chí mong rằng : Phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng thanh niên xung phong, các đồng chí cán bộ hội cơ sở và hội viên không ngừng phấn đấu vươn lên, tiếp tục đẩy mạnh công tác  tuyên truyền vận động nhân dân và gia đình thực hiện tốt mọi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Hội tổ chức và nêu cao tấm gương Ông,Bà,Cha, Mẹ mẫu mực.

          Tại buổi tọa đàm, 24 cán bộ, hội viên cựu TNXP được chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam biểu dương, trao Giấy chứng nhận là cựu thanh niên xung phong tiên tiến làm theo lời Bác ; 134 hội viên cựu TNXP được Hội TNXP Việt Nam và Ban liên lạc Truyền thống tổng đội 572 Tặng kỷ niệm chương Thanh niên xung phong Việt Nam làm nhiệm vụ Quốc tế giúp Lào. 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 600 người lao động tại huyện Bá Thước(02/04/2024 9:23 SA)

    Trung tâm Điều hành bán hàng (Tổng Công ty Viễn thông Viettel) trao 340 suất quà cho học sinh...(05/01/2024 8:19 CH)

    Hỗ trợ 83 triệu đồng xây nhà “Mái ấm công đoàn” thăm hỏi đoàn viên ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo(21/11/2023 10:32 SA)

    Trường PTDT THCS Nội trú kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (21/11/2023 10:02 SA)

    Hội LHPN huyện Bá Thước tập huấn kiến thức về Bình đẳng giới, nâng cao năng lực thực hiện lồng...(16/11/2023 11:03 SA)

    Công nhận Lễ hội Mường Khô vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(16/11/2023 10:53 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    176 người đã bình chọn
    °
    454 người đang online