Huyện Bá Thước: Đại hội Tổng kết phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang giai đoạn 2008 – 2011; Nhiệm vụ trọng tâm 2011-2013.

Đăng ngày 03 - 11 - 2011
100%

Sáng 02-11, tại Trung tâm hội nghị, huyện Bá Thước đã long trọng tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Bá Thước giai đoạn 2008-2011. Dự Đại hội có Đại tá Vũ Xuân Việt - Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy - Thường trực HĐND - UBND, các ban, ngành, đoàn thể, các xã và thị trấn trong huyện.

 Trong 3 năm qua, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT luôn được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, của Huyện ủy, cùng với sự phối hợp với các ngành chức năng trong huyện, nên phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT không ngừng đổi mới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, quốc phòng an ninh củng cố vững chắc, đời sống vật chất tinh thần trong LLVT và nhân dân nâng lên, tạo động lực xây dựng LLVT vững mạnh, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện.
Trong công tác lãnh chỉ đạo, đã đẩy mạnh phong tào thi đua quyết thắng, nhân rộng các điển hình tiên tiến và đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo lồng ghép các hoạt động thi đua quyết thắng của LLVT với phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân. Đồng thời đề ra nghị quyết chuyên đề đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong lực lượng vũ trang; Bên cạnh đó tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo, chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ nhận thức tầm quan trọng trong công tác thi đua khen thưởng. Do đó phong trào Thi đua quyết thắng của LLVT được các cấp, các ngành hưởng ứng sôi nổi. Tổ chức và thực hiện tốt cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, gắn với thực hiện phong trào thi đua trong lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên sẵn sàng chiến đấu. Phong trào thi đua đã góp phần nâng cao về giáo dục chính trị tư tưởng trong LLVT, 100% cán bộ chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, 100% cơ quan, đơn vị an toàn tuyệt đối về mọi mặt, luôn nêu cao tình thần cảnh giác cách mạng, chủ động phòng chống có hiệu quả mọi âm mưu thủ đoạn, diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Giải quyết tốt các chính sách hậu phương quân đội, phối hợp với Phòng Lao động Thương binh - Xã hội tổ chức lễ an táng 142 liệt sĩ, là quân tình nguyện Việt Nam tại nước bạn Lào và quy tập 57 bộ hài cốt liệt sĩ vào nghĩa trang liệt sĩ Bá Thước, Xây dựng 05 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, cấp cho 1929 đối tượng chính sách với số tiền trên 8 tỷ đồng, ủng hộ quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc gia cam trên 70 triệu đồng. Đặc biệt tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh cho nhân dân thôn Đồi Chuông, xã Lương Nội, thăm tặng quà cho các cháu mẫu giáo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Đồi Muốn, xã Điền Quang với tổng số tiền trên 40 triệu đồng. Phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT đã xây dựng nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực phát triển kinh tế trang trại, xây dựng đời sống vật chất, tinh thần trong LLVT và nhân dân trên địa bàn huyện. Với những kết quả đạt được đó, phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT huyện Bá Thước được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong 12 năm 1996–2008 về thực hiện Pháp lệnh dự bị động viên. Bộ Tư lệnh Quân khu 04 tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng 3 năm liên tục 2008–2010. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong công tác Quốc phòng an ninh năm 2008, 02 bằng khen thực hiện công tác tuyên quân năm 2009–2010. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen về Thực hiện phong trào đơn vị văn hóa.
Phát biểu tại đại hội Đại tá Vũ Xuân Việt phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Bá Thước trong 3 năm. Đồng thời đ/c nêu lên định hướng trong những năm tới là: Lực lượng thi đua quyết thắng huyện cần tiếp tục củng cố xây dựng LLVT, dân quân tự vệ, dự bị động viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nâng cao trách nhiệm, xây dựng LLVT thực sự vững mạnh về mọi mặt, nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra trong những năm tiếp theo; đồng thời Ban Chỉ huy Quân sự huyện cần tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền trong việc triển khai thực hiện cac nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, quốc phong an ninh, củng cố đội ngũ DQTV, DBĐV, tìm ra phương pháp mới, cách làm hay nhằm phát triển đồng bộ các chỉ tiêu kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện ngày càng phát triển toàn diện.
Tại Đại hội đã có 06 tập thể, 12 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT giai đoạn 2008–2011. Đ/c Hà Thanh Khứt Bí thư Huyện uỷ –Chủ tịch HĐND huyện và Đ/c Nguyễn Văn Quy Phó bí thư Huyện uỷ– Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT huyện giai đoạn 2008–2011./.
                                                                                    
 
 
                                                                                      Sỹ Thịnh
                                                                      Đài TT - TH Bá Thước
 

 

<

Tin mới nhất

HĐND huyện khóa XXII tổ chức kỳ họp thứ 19 (Kỳ họp chuyên đề)(25/04/2024 12:12 CH)

Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2025(25/04/2024 11:30 SA)

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển...(25/04/2024 10:57 SA)

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên...(25/04/2024 9:41 SA)

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
1113 người đang online