Cổng thông tin điện tử tỉnh thanh hóa

Huyện Bá Thước

Tập huấn kiến thức về xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch Pù Luông năm 2021

Đăng ngày 06 - 12 - 2021
100%

Ngày 4-12-2021, tại xã Thành Lâm, Trường Đại học Hồng Đức, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với huyện Bá Thước tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch và cộng đồng người dân tại các điểm đến du lịch, kiến thức về xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch năm 2021 tại điểm đến du lịch Pù Luông.

Toàn cảnh khóa tập huấn

Tại lớp tập huấn, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại khu du lịch Pù Luông được truyền đạt kiến thức về xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch có khả năng hấp dẫn du khách, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch, đảm bảo phát triển bền vững; với các yếu tố cấu thành điểm đến du lịch như: Tài nguyên du lịch, khả năng tiếp cận điểm đến, nơi ăn nghỉ, tiện nghi và dịch vụ hỗ trợ, thái độ của cư dân và hoạt động trải nghiệm.

Xây dựng thương hiệu điểm đến làm chiến lược chọn lựa và xây dựng một hình ảnh tích cực nhằm tạo lập và nhận dạng, phân biệt một điểm đến với các đối thủ cạnh tranh. Từ đó tiến hành định vị hình ảnh đó trong tâm trí khách du lịch nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý trên diện rộng của đông đảo du khách đến điểm du lịch; nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức; bằng việc xây dựng nhãn nhiệu logo, Slogan, bao bì, kiểu dáng công nghiệp; những giá trị cảm tính về uy tín, giá trị văn hóa xã - hội ở cấp độ thương hiệu quốc gia, địa phương, doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ.

Quy trình xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch, như: Điều tra thị trường và phân tích điểm đến; sáng tạo sự đồng nhất và nhận dạng của thương hiệu; xúc tiến, quảng bá thương hiệu điểm đến; thực hiện thương hiệu; giám sát, đánh giá và nhận xét.

Cũng tại khóa tập huấn, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại khu du lịch Pù Luông được thực hành thiết kế nhận dạng thương hiệu Pù Luông; xúc tiến quảng bá thương hiệu điểm đến thông quacác công cụ quảng cáo phổ biến như: Các phương tiện truyền thông; ấn phẩm quảng cáo; hoạt động quảng cáo ngoài trời, tham gia hội chợ, thực hiện video quảng cáo, FAM trip…;Marketing truyền miệng trên môi trường Internet, một số mạng xã hội Facebook, Google+, Twitter, Go, Yume…

Văn An (Trung tâm VHTT,TT&DL Bá Thước)

<

Tin mới nhất

Câu lạc bộ bóng bàn thành phố Sầm Sơn và Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế LET՚S GO trao tặng quà cho...(18/01/2022 2:48 CH)

Lễ khánh thành và trao tặng phòng, lớp học điểm trường mầm non khu Trệch xã Thiết Ống(13/01/2022 4:15 CH)

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước Lò Văn Thắng thăm hỏi, tặng quà cho bà con giáo dân...(25/12/2021 9:35 SA)

Đại hội Hội Chữ thập đỏ xã Điền Lư (huyện Bá Thước) lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027(14/12/2021 2:28 CH)

Biểu dương khen thưởng Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020(10/12/2021 2:27 CH)

Tập huấn bồi dưỡng kiến thức thực hiện Đề án Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong...(08/12/2021 2:21 CH)