Lãnh đạo huyện Bá Thước kiểm tra công tác phòng, chống mưa lũ

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên từ ngày 26/9 trên địa bàn huyện có mưa to, có nơi mưa rất to; mưa lũ về nhanh, lượng nước đổ về lớn.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Đình Minh cùng các đồng chí trong đoàn đến kiểm tra điểm dân cư có nguy cơ sạt lở do mưa lũ tại thôn Trình, xã Lũng Cao

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, lũ và nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất. Ngay trong sáng 27/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện Bá Thước, do đồng chí Phạm Đình Minh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng Đoàn đã đi kiểm tra tại các điểm dân cư có nguy cơ sạt lở cao và hệ thống hồ đập, sông suối trên địa bàn huyện để có phương án chỉ đạo kịp thời.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Đình Minh cùng các đồng chí trong đoàn đến kiểm tra điểm có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét tại suối Ngài, xã Lũng Niêm

Đoàn đã đến kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại thôn Trình xã Lũng Cao, điểm dân cư này hiện có 30 hộ với trên 100 nhân khẩu, sống chủ yếu ở ven sườn núi, có nguy cơ sạt lở cao khi có mưa lớn xảy ra; kiểm tra các địa điểm suối, đập tràn có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và các công trình đang thi công trên địa bàn huyện.

Điểm ngập tràn suối Tếch đoạn giáp ranh xã Ban Công và xã Thành Lâm

Mưa lớn làm ngập tràn Tếch xã Ban Công và tràn Nà Khà xã Cổ Lũng

Tại các nơi đến kiểm tra đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Đình Minh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn huy động lực lượng tại chỗ đảm bảo ổn định đời sống cho Nhân dân; đối với những hộ gia đình có nguy cơ sạt lở, đồng chí đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền vận động các hộ dân di dời tài sản và người đến nơi an toàn. Thường xuyên cập nhật, chuyển tải thông tin, diễn biến tình hình mưa lũ đến Nhân dân. Tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ chứa các công trình đang thi công, có phương án xử lý bảo đảm an toàn, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm “4 tại chỗ”; cảnh báo và tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập; duy trì trực Ban Chỉ huy 24/24h để kịp thời chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra../.

        Thế Anh