Tổng kết bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng 04/6/2021, Huyện Bá Thước tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện chủ trì hội nghị; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và các tập thể và các nhân tiêu biểu trong công tác bầu cử được khen thưởng.

Toàn cảnh hội nghị

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diến biến hết sức phức tạp, song với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến cở, cùng sự đồng thuận của nhân dân, nên cuộc bầu cử trên địa bàn xã huyện Bá Thước diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Để triển khai thực hiện thành công việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện, ngay từ những ngày đầu triển khai Ủy ban bầu cử huyện Bá Thước luôn chủ động thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa triển khai công tác bầu cử, vừa chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19. UBND huyện đã ban hành Quyết định về việc thành lập ủy ban bầu cử, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên thường xuyên đôn đốc, giải quyết kịp thời những tình huống xảy ra ngay từ cơ sở. Các hội nghị triển khai công tác bầu cử được tổ chức đúng tiến độ, qua đó quán triệt đầy đủ các văn bản từ trung ương, tỉnh đến huyện về công tác bầu cử đảm bảo theo đúng Luật định. Quy trình hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú của người ứng cử được tổ chức đầy đủ, thống nhất trong toàn huyện. Ngoài ra, huyện Bá Thước đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho công tác bầu cử; công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện tốt, công tác đảm bảo an ninh trật tự được đảm bảo, việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân về bầu cử được kịp thời, qua đó góp phần vào sự thành công chung của bầu cử.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, các tổ chức phụ trách bầu cử, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trên địa bàn huyện thực sự là ngày hội của toàn dân. Hầu hết các Tổ bầu cử đều tổ chức khai mạc sớm. Số lượng cử tri đến dự khai mạc nghiêm túc, với tinh thần phấn khởi. Đến 16h24’ ngày 23/5, toàn huyện có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu.

Kết quả đối với bầu cử đại biểu Quốc hội, số người ứng cử là 04 người số đại biểu được bầu là 02 người, số đại biểu trúng cử là 02 người. Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, số người ứng cử là 05 người, số đại biểu được bầu là 03 người, số đại biểu trúng cử là 03 người. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, số người ứng cử là 58 người, số đại biểu được bầu là 35 người, số đại biểu trúng cử là 35 người. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, số đại biểu trúng cử là 456 người đa số đúng cơ cấu các đại biểu trúng cử với tỷ lệ phiếu cao.

Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử huyện, mặc dù còn một số thiếu sót nhất định, nhưng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo thực sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và là ngày hội lớn của toàn dân. Đạt được kết quả này là nhờ có sự chỉ đạo chặt chẽ của tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử các cấp đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của các cấp để triển khai có hiệu quả.

Đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Lưỡng ghi nhận, biểu dương các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc các cấp, các tổ chức phụ trách bầu cử từ huyện đến cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cử tri toàn huyện đã có nhiều nỗ lực cố gắng và trách nhiệm, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Đồng chí Bí thư Huyện ủy chúc mừng các đồng chí trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, mong rằng thời gian tới các vị đại biểu HĐND trúng cử cần thực hiện lời hứa của mình trước cử tri, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu, tham gia đóng góp cho hội đồng nhân dân trong việc quyết định các vấn đề quan trọng theo thẩm quyền; thực hiện tốt công tác giám sát, tiếp xúc cử tri. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để kỳ họp thứ nhất HĐND huyện, xã diễn ra thành công tốt đẹp.

Các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện tặng giấy khen

Tại hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Bá Thước đã tặng giấy khen cho 34 tập thể và 69 cá nhân có thành tích trong tổ chức Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và Nhân dân, cán bộ và LLVT huyện huyện Bá Thước được Chủ tịch UBND tặng Bằng khen có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ quân sự giai đoạn 2016 - 2021. Hội đồng thi đua khen thưởng huyện khen thưởng đột xuất 06 cá nhân trong công tác đấu tranh phát hiện vi phạm về môi trường../.

Thế Anh