Xã Ban Công phát động thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2020

Sáng 25/6, xã Ban Công tổ chức Lễ phát động thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2020. Tham dự buổi lễ, có đồng Lê Văn Sự, Phó trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện; Nguyễn Chiến Khu, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT&DL huyện; đại diện một số phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Toàn cảnh buổi lễ

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Tại lễ phát động, đại diện các hộ gia đình thuộc thế hệ bố mẹ, thế hệ vợ chồng và thế hệ con cháu trên địa bàn xã Ban Công đăng ký thực hiện“Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2020, gồm các tiêu chí: Ứng xử chung của mọi thành viên trong gia đình luôn tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ. Ứng xử trong quan hệ vợ - chồng chung thủy, nghĩa tình. Ứng xử của cha, mẹ  với con; ông, bà với cháu. Ứng xử của con với cha, mẹ; cháu với ông, bà. Ứng xử trong quan hệ giữa anh, chị, em.

Qua việc đăng ký thực hiện“Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2020, góp phần nâng cao giá trị chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, mối quan hệ của các thành  viên gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./.

Văn An