Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Đủ, xã Lũng Niêm

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), chiều ngày 11/11/2019, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Đủ, xã Lũng Niêm. Cùng dự có đồng chí Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa; về phía huyện Bá Thước có đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Minh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ huyện, các đồng chí trong thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số ban, phòng cấp huyện và đông đảo bà con nhân dân thôn Đủ.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Ủy ban MTTQ Việt Nam trong 89 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng thời, tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thôn Đủ trong năm 2019.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, khu dân cư thôn Đủ đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Toàn khu dân cư có 122 hộ gia đình, trong đó hộ nghèo chỉ còn 7,3%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 32 triệu đồng/năm. Qua đánh giá, bình xét, năm 2019, toàn thôn có 82 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 7 hộ đạt gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, 12 hộ gia đình tiêu biểu đi đầu trong phong trào thi đua phát triển kinh tế. Các thiết chế văn hóa được xây dựng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư. Cảnh quan môi trường khu dân cư được giữ gìn xanh - sạch - đẹp. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... Ngoài ra, chi bộ, ban công tác mặt trận thôn Đủ đã tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đến nay cơ bản giao thông nông thôn đã được bê tông hóa 100% với tổng chiều dài là 1,3 km, nhà văn hóa thôn luôn được tu sửa thường xuyên. Tiếp tục vận động, cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiến tới xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chung vui cùng cán bộ và nhân dân thôn Đủ xã Lũng Niêm

Vui mừng và phấn khởi được về dự chung vui ngày hội đại đoàn kết với cán bộ và nhân dân thôn Đủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền gửi lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc sức khỏe tới toàn thể nhân dân trong thôn, đồng thời cho rằng: Với điều kiện khu vực miền núi còn nhiều khó khăn, song trong thời gian qua xã Lũng Niêm nói chung, thôn Đủ nói riêng đã có nhiều cố gắng xây dựng xã, thôn đạt được các mục tiêu đã đề ra. Để giữ vững và phát huy kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Lũng Niêm cần tăng cường quan tâm, lãnh đạo để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, tập hợp quần chúng, tạo sự đồng thuận, phát huy dân chủ trong nhân dân. Đối với bà con nhân dân thôn Đủ tiếp tục tích cực tham gia phát triển kinh tế, trong đó tập trung vào những lĩnh vực có lợi thế tại địa phương, tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm; kết hợp giữa nghề dệt  thổ cẩm với phát triển du lịch. Bà con trong thôn chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, khuyến học; tăng cường đoàn kết, xây dựng cuộc sống vui tươi, lành mạnh, môi trường sống sạch sẽ, an toàn.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà  của Tỉnh cho cán bộ, nhân dân thôn Đủ và 10 suất quà cho các hộ gia đình có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã tặng quà  của Tỉnh cho cán bộ, nhân dân thôn Đủ và 10  suất quà cho các hộ gia đình có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thôn. Cũng nhân dịp này, đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã tặng quà của huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Đủ./.

Thế Anh