Ban chỉ đạo 389 huyện sơ kết 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019

Chiều 7/10/2019, Ban chỉ đạo 389 huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 389 huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Trong 9 tháng qua, Ban chỉ đạo 389 huyện đã tích cực triển khai chỉ đạo các Kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, nhất là trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, để người sản xuất, kinh doanh và người dân hiểu rõ tác hại của việc buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu; nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng góp phần ổn định và bình ổn giá cả hàng hóa trên thị trường. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, soát, qua đó các lực lượng chức năng đã xử lý 161 vụ vi phạm; trong đó khởi tố hình sự 7 vụ, xử lý vi phạm hành chính 154 vụ, trong đó xử lý hàng cấm, hàng lậu 49 vụ, hàng giả 4 vụ, xử lý về vệ sinh ATTP 47 vụ và xử lý các hành vi gian lận thương mại khác 54 vụ; phạt tiền trên 254 triệu đồng.

Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì thảo luận hội nghị

 Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện đã chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác kiểm tra, kiểm soát như một số ngành, địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát còn hạn chế.

Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 389 huyện đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo 389 huyện tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng còn lại trong năm 2019. Trong đó Đội QLTT số 10 chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp trước trong và sau tết; tập trung vào các mặt hàng xăng dầu;  tăng cường kiểm soát dịch tả lợn châu phi; kiểm tra các mặt hàng liên quan đến sản xuất nông nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giống cây trồng; Phòng Văn hóa Thông tin tham mưu cho huyện kiểm soát các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện về giá cả tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Phòng Kinh tế Hạ tầng xây dựng kế hoạch kiểm tra sản xuất rượu trên địa bàn; có các giải pháp quản lý kiểm tra, kiểm soát một số chủ doanh nghiệp, đầu mối phân phối hàng hóa trên địa bàn như bánh, kẹo, đồi chơi trẻ em và các mặt hàng thiết yếu, lập đường dây nóng của Ban chỉ đạo để người dân biết phản ánh các trường hợp vi phạm; kiểm soát chặt chẽ  tình trạng một số tổ chức, cá nhân quảng cáo các mặt hàng trên địa bàn. Văn phòng Điều phối về  VSATTP huyện, xây dựng kế hoạch kiểm tra ATTP của 12 xã đăng ký về đích trong năm 2019, nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, các cơ sở sản xuất, buôn bán lớn trên địa bàn. Lực lượng Kiểm lâm tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc khai thác lâm sản trái phép; chủ động kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc phong lan; Phòng TC - KH, Chi Cục thuế chủ động tham mưu cho huyện về công tác kiểm soát giá cả trên địa bàn; ngành y tế triển khai kế hoạch kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng mỹ phẩm, thuốc tân dược trên địa bàn. MTTQ chủ động nắm bắt tình hình dư luận, thông tin kịp thời đến ban chỉ đạo để có biện pháp chỉ đạo xử lý kịp thời../.

Thế Anh