Khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ”

Sáng 30/9/2019, Huyện đoàn Bá Thước phối hợp với Thị đoàn Bỉm Sơn và Công ty xi măng Long Sơn tổ chức Lễ khởi công xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Hà Thị Thu Hoài, học sinh lớp 7A, trường THCS Ban Công. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Huyện đoàn, lãnh đạo xã Ban Công và đại diện Ban Giám hiệu trường THCS Ban Công.

Em Hà Thị Thu Hoài là học sinh chăm ngoan, học giỏi; luôn có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện nhưng hoàn cảnh lại rất khó khăn, thuộc đối tượng hộ nghèo. Ngôi nhà tranh tre gia đình em đang ở được xây cất từ lâu, diện tích nhỏ hẹp, hiện đã xuống cấp, dột nát.

Huyện đoàn Bá Thước trao tiền hỗ trợ cho em Hà Thị Thu Hoài

Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em và gia đình, Huyện đoàn Bá Thước phối hợp với Thị đoàn Bỉm Sơn và Công ty xi măng Long Sơn hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ” cho em với số tiền 50 triệu đồng. Dự kiến công trình sẽ khánh thành vào tháng 12/2019. Được biết, đây là “Ngôi nhà Khăn Quàng Đỏ” thứ 2 được triển khai xây dựng trong năm 2019 trên địa bàn huyện Bá Thước.

Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng "Ngôi nhà khăn Quàng đỏ"

Việc hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà khăn Quàng đỏ” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện vai trò, trách nhiệm của Huyện đoàn Bá Thước, Thị đoàn Bỉm Sơn và Công ty xi măng Long Sơn trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn vốn để giúp đỡ được nhiều hơn nữa các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn huyện có nơi ở vững chắc và ổn định../.

Thế Anh