Huyện đoàn Bá Thước với chiến dịch tình nguyện hè 2019

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Thời gian qua qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên trong huyện và sinh viên tình nguyện các trường Đại học trong và ngoài tỉnh đang chung sức cùng nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước tham gia xây dựng, tu sửa các công trình giao thông, thủy lợi, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới.

Toàn cảnh lễ ra quân công trình thanh niên cấp huyện

Thiết thực kỷ niệm 20 năm chiến dịch hè tình nguyện (18/8/1999 - 18/8/2019), đợt ra quân tình nguyện hè cấp huyện năm nay, Ban Thường vụ huyện đoàn Bá Thước xác định tổ chức chiến dịch hiệu quả, thiết thực, an toàn và bền vững, gắn với nhu cầu của từng địa phương. Trong đó chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, qua đó đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân cùng tham gia. Chiến dịch triển khai từ  tháng 6 đến hết tháng 8 năm 2019; theo đó các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở phấn đấu làm mới 1 km đường bê tông; tu sửa 3,5 km đường giao thông liên thôn; nạo vét 500 mét kênh mương nội đồng; đào 38 hố rác tập trung và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoản cảnh khó khăn; chương trình thắp nến tri ân, chung tay góp sức cùng người dân khắc phục sau mưa lũ… Trong đó, trọng điểm là công trình tình nguyện cấp huyện kè 30 mét đường giao thông và sân chơi cho các cháu thiếu nhi tại thôn Cộ xã Điền Quang. Tổng số tiền đóng góp hỗ trợ và ngày công trong cả chiến dịch ước hơn 1 tỷ đồng.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó thể hiện hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền, đưa Bá Thước thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2020../.

Thế Anh