Đồng chí Nguyễn Đình Xứng Chủ tịch UBND tỉnh viếng nghĩa trang Quốc tế Đồng Tâm và kiểm tra tình hình đời sống của nhân dân huyện Bá Thước nhân Tết cổ truyền

Ngày 3/2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang Quốc tế Đồng Tâm và đi kiểm tra tình hình đời sống của nhân dân huyện Bá Thước nhân dịp tết của truyền của dân tộc. Cùng dự lễ dâng hương và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Văn Lịch - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban TVHU, TT HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành đoàn thể của huyện. các đồng chí lãnh đạo 23 xã, thị trấn, thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Thiết Ống.

Tại lễ viếngtrong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Huyện cùng cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trong huyện đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì Tổ quốc. Những vòng hoa thắm, những nén hương thơm được dâng lên hương hồn các anh, thể hiện sự ghi nhận và biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong Tỉnh trước linh hồn của những người con không tiếc tuổi xuân, máu xương của mình, ngã xuống cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Ngay sau lễ dâng hương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và đoàn công tác của tỉnh, huyện Bá Thước đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết 10 hộ gia đình bị sập và trôi nhà trong trận lũ lịch sử hồi tháng 10 năm 2017, trong đó có 8 hộ nghèo và hộ cận nghèo. Sau đợt lũ, huyện đã bố trí cho các hộ ở nhà tạm và hiện đã cơ bản thực hiện xong việc bố trí đất để các hộ dựng lại nhà mới.

Tại các hộ gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Đình Xứng Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, động viên các gia đình sớm ổn định cuộc sống, tổ chức đón Tết vui Xuân an toàn, tết kiệm; đồng thời, mong rằng với số tiền hỗ trợ của các cấp, các ngành và các tổ chức doanh nghiệp, các hộ cần nhanh chóng dựng lại nhà mới trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng của huyện Bá Thước và các xã, đã chủ động vượt qua khó khăn, bố trí nơi ở mới cho các hộ,  sớm ổn định đời sống.

Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, huyện Bá Thước đã phối hợp với các đơn vị trao trên 9.000 suất quà tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Xây dựng kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, cá nhân trong việc đảm bảo an ninh trật tự dịp trước, trong và sau tết. Bên cạnh việc chăm lo tết cho người dân, ngay sau tết Huyện Bá Thước tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, phát động tết trồng cây; chú trọng giải phóng mặt bằng để thu hút các dự án đầu tư vào huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bá Thước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng biểu dương tinh thần tổ chức đón Tết cho nhân dân của huyện Bá Thước; đồng thời nhấn mạnh, việc chăm lo cho mọi người, mọi nhà đều có Tết vừa là trách nhiệm vừa là tình cảm của các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện. Vì vậy, Huyện phải chỉ đạo các xã nắm rõ tình hình đời sống của các hộ chính sách, hộ nghèo, huy động các nguồn đóng góp, hỗ trợ, không để một hộ dân nào thiếu đói trong dịp tết, đặc biệt là những gia đình vừa chịu thiệt hại bởi thiên tai. Bên cạnh đó, huyện tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết gắn với truyền thống địa phương; chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài các nhiệm vụ chuẩn bị đón Tết, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đề nghị: huyện tập trung chỉ đạo tốt sản xuất nông nghiệp, không để nhân dân cấy lúa, hoặc thả rông trâu bò khi nhiệt độ xuống dưới 150c; Chủ động chỉ đạo người dân phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi. Phát động Tết trồng cây trở thành phong trào đầu xuân thiết thực, hiệu quả../.

 

Thực hiện: Thế Anh