Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ nhà ở Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp tục thực hiện chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, trong 2 ngày 1 và 2/2, LĐLĐ huyện tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Trong đợt này, LĐLĐ huyện đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên công đoàn Hà Thị Vuông và Lương Thị Phức – Giáo viên trường Tiểu học Văn Nho, mỗi gia đình 50 triệu đồng. Đây là 2 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân thường xuyên ốm đau, chồng mất sớm do bệnh hiểm nghèo, một mình nuôi con ăn học nên không có điều kiện xây dựng nhà ở phải sống trong căn nhà tạm bợ. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình 2 đoàn viên, LĐLĐ huyện và Công đoàn Giáo dục huyện đã trích nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” do LĐLĐ tỉnh hỗ trợ và quyên góp ủng hộ của cán bộ, công nhân, viên chức lao động trên địa bàn huyện. Cùng với số tiền tiết kiệm của gia đình, sự giúp đỡ của họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp, sau hơn 6 tháng thi công, gia đình chị Hà Thị Vuông và Lương Thị Phức đã làm mới được căn nhà cấp 4 khang trang với diện tích hơn 90m2, tổng kinh phí xây dựng mỗi nhà từ 225 – 250 triệu đồng.

Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Trương Văn Dũng – Chủ tịch LĐLĐ huyện đã đến trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình anh Hà Hồng Quê là đoàn viên công đoàn UBND xã Văn Nho với số tiền 40 triệu đồng. Được biết, trước đây gia đình anh Quê chưa có điều kiện làm nhà ở phải sống trong căn nhà tạm bợ chật hẹp, sau khi được LĐLĐ huyện xem xét hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, cùng với sự giúp đỡ ngày công của anh em trong dòng họ và vay mượn, gia đình anh Quê đã xây dựng được căn nhà khang trang với tổng giá trị 280 triệu đồng.

          Cũng trong chương trình trao tặng quỹ “Mái ấm công đoàn”, sáng 2-2, đồng chí Trương Văn Dũng – Chủ tịch LĐLĐ huyện và đại diện Công đoàn giáo dục huyện đến trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà ở cho đoàn viên Lê Thị Ngà – ở phố 2, xã Lâm Xa, giáo viên trường Tiểu học Tiểu học Lâm Xa. Gia đình chị Ngà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân chị mắc bệnh hiểm nghèo nên chi phí điều trị bệnh tốn kém; mặt khác, chồng chị làm lao động tự do, công việc không ổn định, thu nhập thấp, hai con còn nhỏ; vì vậy mọi chi phí của gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương của chị nên không có điều kiện sửa chữa hoặc xây mới nhà ở. Trước điều kiện khó khăn của gia đình chị Ngà, Công đoàn trường Tiểu học Lâm Xa đã bình xét đề nghị LĐLĐ huyện hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở. Sau hơn 2 tháng thi công, giờ đây gia đình chị Ngà đã có được ngôi nhà cấp 4 gần 70m2 vững chắc, với tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng, trong đó tiền tiết kiệm của gia đình 20 triệu đồng, quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại công đoàn nhà trường, đồng nghiệp, bạn bè và người thân giúp đỡ.

          Sau khi trao quỹ “Mái ấm công đoàn” cho các gia đình, đồng chí Trương Văn Dũng – Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu chúc mừng và nhấn mạnh: Những mái ấm công đoàn đã thể hiện sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của công đoàn các cấp, từ đó giúp đỡ các gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện sửa chữa và xây mới nhà ở; qua hoạt động đầy ý nghĩa này không chỉ thể hiện về vật chất mà còn tạo động lực giúp đoàn viên công đoàn vươn lên ổn định cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt khi tết đến xuân về, các gia đình đoàn viên công đoàn sẽ tràn đầy niềm vui, hạnh phúc trong ngôi nhà ấm áp nghĩa tình. Được biết, trong năm 2017 LĐLĐ huyện đã hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” cho 12 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 545 triệu đồng để sửa chữa và xây mới nhà ở./.

 

          Thực hiện: Văn An, Đài TT Bá Thước