Đồng chí Đỗ Minh Tuấn Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Bá Thước

Sáng 01/2/2018, tức ngày 16 tháng chạp năm Đinh Dậu, đoàn công tác Tỉnh ủy, UBND tỉnh do đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết cán bô, nhân dân huyện Bá Thước và các hộ gia đình chính sách, cùng đi có lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành của tỉnh. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Văn Lịch - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh, và các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước đã đến thăm và tặng quà cho Thương binh hạng 4/4 Đinh Thế Cộng ở thôn La Hán xã Ban Công; thăm, tặng quà cụ Trương Thị Im mẹ liệt sĩ ở thôn Thung xã Ái Thượng; thăm, tặng quà ông Nguyễn Văn Thường, đảng viên 65 năm tuổi đảng ở phố 4 thị trấn Cành Nàng. Tại các nơi đến thăm và trao quà, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của các gia đình, đồng thời động viên các gia đình chấp hành tốt chủ trương Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước.

Đến thăm, kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu tại Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động 19 trực thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đỗ minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà đơn vị đạt được trong năm 2017, cũng như công tác chuẩn bị trực sẵn sàng trong dịp tết Nguyên đán. Đồng thời đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh, huyện Bá Thước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để Tiểu đoàn 19 hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc với huyện, các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh đã nghe đồng chí Bùi Văn Lưỡng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy báo cáo về một số kết quả nổi bật của huyện trong năm 2017 và tình hình sản xuất, đời sống của nhân dân trước tết Nguyên đán 2018.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đỗ Minh Tuấn, ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo của huyện về các lĩnh vực, qua đó góp phần đưa cuộc sống của người dân trong huyện ngày càng ổn định. Để triển khai thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất, đồng chí đề nghị huyện Bá Thước cần tập trung triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 một cách hiệu quả; chỉ đạo khẩn trương thu hoạch các cây trồng vụ đông và sản xuất vụ chiêm xuân năm 2018; tập trung chỉ đạo tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phòng chống rét, kiểm tra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Chăm lo đời sống của nhân dân trong dịp Tết, nhất là các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ gia đình bị thiệt hại sau đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua; nắm chắc các hộ gia đình có nguy cơ thiếu đói để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời, không để người dân thiếu đói trong dịp tết; Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi lành mạnh; thực hiện nghiêm nếp sống văn minh trong việc cưới, tang; tăng cường tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm… Chỉ đạo nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn cần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm.

Nhân dịp này, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới Mậu Tuất đến toàn thể cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước../.

Thế Anh