Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự ngày Đại hội Đại đoàn kết khu dân cư thôn Chiềng Lau, xã Ban Công

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Sáng 17/11, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến dự và chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Chiềng Lau xã Ban Công; cùng tham dự, có đồng chí Lò Văn Quang - Ủy viên Ban TV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, UB MTTQ huyện.

Phấn khởi trước những thành tích đạt được và tình cảm ấm áp của khu dân cư thôn Chiềng Lau xã Ban Công trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các cụ cao niên và bà con trong làng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng phấn khởi trước sự đổi thay về mọi mặt và sự vươn lên mạnh mẽ của thôn; thôn Chiềng Lau - xã Ban Công là thôn thuần nông có tới 335 hộ, 1370 khẩu, với 377 đất nông nghiệp, nhưng trong đó chỉ có 45,5ha là đất trồng lúa, tuy khó khăn là vậy, nhưng với truyền thống và tinh thần đoàn kết thống nhất, cần cù sáng tạo ham học hỏi. Nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên xóa đói giảm nghèo. Hiện thu nhập trong thôn đã đạt 26 triệu đồng/người/năm, cao hơn 7 triệu đồng/người/năm so với mức thu nhập bình quân toàn huyện. Hàng năm thôn đều tiến hành bình xét các hộ gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; hộ gia đình văn hóa, hiện thôn có gần 64% số hộ đạt gia đình văn hóa, 25,6% gia đình đạt gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; trong thôn không có các tai tệ nạn xã hội. Đây là sự động viên cổ vũ kịp thời khích lệ các hộ thi đua lao động sản xuất, chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần xây dựng thôn Chiềng Lau ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện rất vui, vì bà con trong thôn không chỉ chú trọng về phát triển kinh tế mà còn phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư, chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đường làng lối xóm luôn xanh, sạch đẹp. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện biểu dương tinh thần đoàn kết tương trợ nhau trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân thôn Chiềng Lau và khẳng định chính tinh thần đoàn kết đó là cội nguồn là sức mạnh và nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân, toàn thôn đã xây dựng đạt 13/14 tiêu chí xây dựng thôn NTM. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác giảm nghèo, toàn thôn hiện chỉ còn trên 4%  hộ nghèo, 0,89% hộ cận nghèo. Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện động viên các hộ gia đình trong thôn luôn lấy việc học tập làm gốc, dù khó khăn đến mấy cũng phải chăm lo cho con em được học hành đầy đủ, phấn đấu trở thành người có ích cho quê hương, đất nước; đồng chí khẳng định học tập là hướng thoát nghèo bền vững đối với người dân. Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN trong thời gian tới, nhân dân thôn Chiềng Lau tiếp tục đoàn kết một lòng thực hiện thành công mục tiêu nhiệm vụ mà đại hội đảng bộ xã đã đề ra, xây dựng quê hương ngày càng phát triển về mọi mặt.

 Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng đã tặng quà cho thôn Chiềng Lau và 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn./.

Thực hiện: Thế Anh