Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp lớp Y sỹ trung cấp hệ chính quy khóa 2011 - 2013

Sáng 10.1.2014, Trường Trung Cấp Bách Nghệ Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho 60 học viên lớp Y sĩ hệ chính quy khóa 2011 - 2013. Dự buổi lễ đồng chí Nguyễn Bá Thứ - TVHU, Phó CT TT UBND huyện, đồng chí Lò Văn Quang – TVHU, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy; Bác sỹ Lê Thiện Phác – Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Bách Nghệ, đồng chí Nguyễn Xuân Lô, Giám đốc chi nhánh Viettel Bá Thước, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chức năng của huyện.

 

Lớp trung cấp Y sĩ đa khoa được tổ chức tại huyện Bá Thước do tập đoàn viễn thông quân đội tài trợ theo chương trình 30a của chính phủ. Sau 2 năm học tập, các học viên đã truyền đạt những kỹ năng cơ bản về giải phẫu sinh lý, vi sinh ký sinh trùng, vệ sinh phòng bệnh, tổ chức quản lý y tế, kỹ năng giao tiếp giáo dục sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoại, sản nhi, truyền nhiễm; và mộ số các môn học cơ bản như chính trị, pháp luật, tin học, ngoại ngữ… Kết thúc khóa học 100% học viên được cấp bằng công nhận tốt nghiệp. Trong đó có 5% học viên xếp loại giỏi, 67% học viên xếp loại khá, 28% xếp loại trung bình.

Phát biểu tại buổi lễ Bác sỹ Nguyễn Thiện Phác – Phó hiệu trưởng nhà trường đã giao nhiệm vụ cho các học sinh cần vận dụng tốt những kiến thức được trang bị, tuyên truyền co người dân thực hiện tốt trong công tác chăm sóc sức khỏe; khiêm tốn học hỏi những thế hệ đi trước, siêng năng học hỏi để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khảo ban đầu cho người dân tại địa phương.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đồng chí Nguyễn Bá Thứ, TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện chúc mừng các học sinh đã tốt nghiệp chương trình đào tạo y sỹ đa khoa; cảm ơn sự hỗ trợ của tập đoàn Viettel Quân đội trong công tác đào tạo đội ngũ y tế thôn bản cho huyện; đồng thời đồng chí mong muốn tập đoàn Viễn thông quân đội tiếp tục có nhiều hoạt động góp phần cùng với huyện thực hiện đạt mục tiêu xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững trên địa bàn, quan tâm hơn nữa trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho huyện. Đồng chí PCT TT UBND huyện đánh giá cao các đơn vị chức năng của huyện đã thực hiện tốt công tác phối hợp tạo điều kiện để mở lớp theo đúng kế hoạch, đảm bảo các điều kiện để nhà trường triển khai giảng dạy một cách tốt nhất; đồng chí nghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các đồng chí học viên trong việc khắc phục mọi khó khăn để học tập một cách hiệu quả; chia sẻ những khó khăn với huyện; trong quá trình công tác tại địa phương các học viên không ngừng phấn đấu tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;  nâng cao tinh thần y đức phục vụ nhân dân.

Tại buổi lễ đồng chí lãnh đạo huyện, và lãnh đạo trường trung cấp Bách nghệ đã trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên, và trao giấy khen cho các học viên đạt thành tích tốt trong khóa học./.

 

Thực hiện: Thế Anh