Hội nghị tổng kết Công tác xây dựng Đảng năm 2011

Sáng 13/1, Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết Công tác xây dựng Đảng năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đ/c Hà Thanh Khứt - Bí thư Huyện ủy, Đ/c Nguyễn Văn Quy – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, các Đ/c trong Ban chấp hành Huyện ủy, bí thư, phó bí thư các chi bộ, đảng bộ các cơ quan, ban, ngành, các xã và thị trấn trong huyện đến dự. Đ/c Trương Văn Lịch – Phó bí thư thường trực Huyện ủy khai mạc và chủ trì.

các cá nhân được tặng khen
Qua đánh giá báo cáo của các ban xây dựng đảng cho thấy: Trong năm qua, được sự lãnh đạo trực tiếp của Thường trực và Ban thường vụ Huyện uỷ, cùng với sự cố gắng của các ban xây dựng Đảng. Đã tham mưu kịp thời cho cấp uỷ trong việc lãnh chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ công tác đảng. Không ngừng xây dựng tổ chưc Đảng từ huyện đến cơ sở trong sạch vững mạnh, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng bộ huyện trên tất cả các lĩnh vực. Trong công tác tuyên giáo đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền và thực hiện các nghị quyết của TW đảng đến cán bộ và nhân dân đạt hiệu quả. Đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân thực hiện việc làm theo tấm gương đạo đức HCM, tuyên truyền tốt Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIII, bầu cử HĐND các cấp và các ngày lễ trọng đại của đất nước. Bên cạnh đó phát động tốt phong trào thi đua yêu nước, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; phối hợp với các ban, ngành mở các lớp; đối tượng đảng, đảng viên mới, trung cấp lí luận chính trị, trung cấp hành chính, văn thư lưu trữ, hoạt động báo cáo viên, tập huấn cán bộ dân vận, bồi dưỡng giáo dục quốc phòng, tôn giáo dân tộc, quản lí nhà nước cho cán bộ các cơ quan, ban, ngành, các xã thị trấn trong huyện đạt kết quả, góp phần nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ đảng viên.
Trong công tác dân vận, đẩy mạnh công tác dân vận khéo trong nhân dân thực hiện tốt các chính sách của đảng, pháp luật nhà nước, hạn chế tối đa tình trạng đơn thư khiếu nại vượt cấp, vân động nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và tuyêt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng trên con đường đổi mới đất nước, luôn cảnh giác với mọi âm mưu của kẻ thù, xây dựng quê hương Bá Thước phát triển về kinh tế - xã họi, vững mạnh về quốc phòng – an ninh.
Công tác văn phòng luôn bám sát nhiệm vụ và chương trình công tác của cấp uỷ; chủ động tham mưu xây dựng chương trình công tác cho Ban thường vụ hàng tháng, quý, năm; chủ động tham mưu vào các dự thảo báo cáo, dự thảo nghị quyết; đồng thời nêu lên những giải pháp thực hiện các nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra trong nhiệm kỳ 2010-2015. Bên cạnh đó, nắm bắt thông tin, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo huyện đề ra các chương trình công tác góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
Công tác tổ chức, đã không ngừng xây dựng cũng cố tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; trong năm xét và kết nạp 225 đảng viên; chuyển chính thức 212, nâng tổng số đảng viên lên 4.930 từ đó nâng cao sức chiến đấu trong đảng; bên cạnh đó tổ chức trao 180 huy hiệu 30, 40, 50, 60 năm tuổi đảng cho các đảng viên lảo thành; đồng thời xây dựng quy chế làm việc của cấp uỷ và đề ra chương trình công tác năm, chương trình hành động thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp trong toàn đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện.
Trong công tác kiểm tra, luôn đẩy mạnh kiểm tra các tổ chức cơ sở đảng, đáng giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đánh giá phân loại đảng viên, kịp thời xử lí, uốn nắn những tư tưởng sai lệch trong đảng, thực hiện nghiêm túc kỹ luật đảng viên sai phạm, góp phần tích cực vào xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh.
Cũng tại hội nghị Huyện ủy đã triển khai chỉ thị của ban chấp hành trung ương đảng về tăng cường công tác ngoại giao kinh tế trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; chỉ thị về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Kế hoạch của Huyện ủy vè triển khai quán triệt Chỉ thị 41 của Ban Bí thư Trung ương khóa X và Chỉ thị 04 của Ban Bí thư TW khóa 11. Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 41, Chỉ thị 04 của Ban Bí thư TW đảng; hướng dẫn việc học tập chuyên đề tấm gương đạo đức HCM năm 2012.
Phát biểu tại hội nghị: Đ/c Hà Thanh Khứt – Bí thư Huyện uỷ nghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các ban đảng. Đồng thời đ/c nêu lên nhiệm vụ trong năm tới là: tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm trong năm 2012 là đẩy mạnh công tác giảm nghèo nhanh và bền vững, triển khai các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh chương trình phát triển công nghiệp, phát triển rộng vùng nguyên liệu mía nâng cao hiệu quả kinh tế cho nhân dân. Để phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, các ban đảng cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong huyện quán triệt và triển khai tốt tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đến với nhân dân, đưa nghị quyết của đảng vào cuộc sống; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chính sách của đảng, pháp luật nhà nước, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; không ngừng thi đua lao động sáng tạo, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến, chăm sóc cây trồng vụ đông, triển khai các điều kiện cần thiết cho sản xuất vụ Chiêm xuân, phòng chống rét cho đàn gia súc, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu huyện đề ra năm 2012. Trước mắt, trong thời gian trước, trong, sau tết nhâm thìn, các ban xây dựng đảng cần tham mưu cho huyện ủy lãnh, chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra chống nổ mìn, đốt pháo, chống hàng giả, kém chất lượng; chủ động phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giữ gìn an toàn thực phẩm, tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, đối tượng nghèo, đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT cho dân được vui chơi trong dịp tết an toàn, lành mạnh hạnh phúc.
Tại hội nghị 9 tập thể, 12 cá nhân được Huyện uỷ tặng giấy khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng đảng năm 2011; Đ/c Hà Thanh Khứt Bí thư Huyện uỷ Đ/c Trương Văn Lịch – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Văn quy – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen cho các đơn vị và cá nhân đạt thành tích.
      
 
                                                                                                   Thực hiện: Sỹ Thịnh