Đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại xã Lũng Cao

Đăng ngày 15 - 06 - 2021
100%

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 2, trên địa huyện đã có mưa lớn kéo dài. Trước tình hình đó, sáng 13/6/2021, đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại xã Lũng Cao, đây là địa bàn có một số điểm xung yếu thường xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất khi có mưa lớn. Cùng đi có lãnh đạo phòng NN&PTNN huyện; Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra an toàn đập suối Nủa (xã Lũng Cao)

Theo đó, đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra công tác đảm bản an toàn tại đập suối Nủa (thôn Nủa, xã Lũng Cao);tình hình các hộ dân sinh sống trong khu vực có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở cao ở một số thôn trên địa bàn; nắm bắt tiến độ xây dựng khu tái định cư ở thôn Bố. Được biết, khu tái định cư bản thôn Bố được quy hoạch, bố trí nơi ở cho 35 hộ dân, đến nay, huyện và xã Lũng Cao đã và đang phối hợp với đơn vị thi công triển khai xây dựng hệ thống đường giao thông và các công trình hạ tầng khác; dự kiến tháng 11/ 2021, khu tái định cư sẽ hoàn thành và di dời các hộ dân từ khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi ở mới.

Khu tái định cư thôn Bố, xã Lũng Cao đang trong giai đoạn thi công các công trình hạ tầng thiết yếu

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác triển khai các phương án ứng phó với cơn bão số 2 của xã Lũng Cao, cũng như tinh thần chủ động phòng chống thiên tai của người dân địa phương, đặc biệt là các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyệnyêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền xã Lũng Cao tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về lực lượng, phương tiện, vật tư, hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ” và duy trì chế độ trực 24/24 giờ khi có mưa, bão. Quan tâm thực hiện tốt công tác di dời các hộ dân ở những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất khi có tình huống xảy ra. Tập trung chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình thiết yếu tại khu tái định cư thôn Bố, nhằm sớm ổn định nơi ở cho các hộ dân./.

VĂN AN    

<

Tin mới nhất

Chủ tịch UBND huyện Ngọ Đình Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách xã Văn Nho và dâng hương...(27/07/2023 9:13 SA)

Huyện ủy công bố các quyết định về công tác cán bộ(05/12/2022 1:26 CH)

Thôn Ngọc Sinh, xã Lương Ngoại tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”(18/11/2022 4:13 CH)

Thôn Chảy Kế, xã Thiết Kế tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân(18/11/2022 4:04 CH)

Thôn Đốc, xã Cổ Lũng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc(18/11/2022 3:53 CH)

Thôn Võ, xã Điền Lư vui trong Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” (18/11/2022 2:49 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
°
896 người đang online