Bá Thước nô nức ngày hội tòng quân

Đăng ngày 02 - 03 - 2021
100%

Sáng 27/2, huyện Bá Thước long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía huyện có các đồng chí: Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy; Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; các xã, thị trấn; đại diện các đơn vị nhận quân.

171 tân binh huyện Bá Thước trong lễ giao nhận quân

Năm 2021, huyện Bá Thước được tỉnh giao chỉ tiêu 150 công dân nhập ngũ vào Quân đội, 21 công dân nhập ngũ vào Công an. Năm nay, chất lượng tân binh ở Bá Thước cao hơn những năm trước; 100% thanh niên trúng tuyển đều có sức khỏe tốt, 3 tân binh có trình độ Đại học, Cao đẳng; 101 tân binh tốt nghiệp trung học phổ thông; 1 tân binh là đảng viên; đặc biệt, 17 tân binh tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Huyện Bá Thước giao 171 thanh niên cho 5 đơn vị gồm: Đoàn nghi lễ - Bộ Tổng tham mưu; Binh chủng Phòng không Không quân; Tiểu đoàn huấn luyện - Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 762 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Được biết, để đảm bảo chỉ tiêu giao quân do tỉnh giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe và trình độ học vấn.

Ủy ban MTTQ huyện và các ban, ngành đoàn thể tặng quà, tặng hoa cho các tân binh lên đường nhập ngũ

Trong không khí trang nghiêm của ngày hội tòng quân, 171 nam thanh niên nhập ngũ đợt này đã thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó. Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Bá Thước đã tặng hoa, tặng quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ và mong muốn các tân binh sẽ phát huy truyền thống quê hương, tích cực rèn luyện, huấn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Năm nay, đợt giao nhận quân diễn ra đúng thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Do vậy việc tổ chức lễ giao nhận quân ở huyện Bá Thước diễn ra nhanh gọn, chặt chẽ, đúng quy định, an toàn tuyệt đối, đã tiến hành phun thuốc phòng dịch tại các khu vực sân bãi, các phương tiện đưa đón tân binh, tất cả tân binh, người thân và đại biểu đến buổi lễ thực hiện “5K” theo đúng tinh thần của Bộ y tế; 100% thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ đều được đo thân nhiệt./.

          Văn An

<

Tin mới nhất

HĐND huyện khóa XXII tổ chức kỳ họp thứ 19 (Kỳ họp chuyên đề)(25/04/2024 12:12 CH)

Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2025(25/04/2024 11:30 SA)

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển...(25/04/2024 10:57 SA)

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên...(25/04/2024 9:41 SA)

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
322 người đang online