Kiểm tra làm rõ phản ánh về việc tận thu làm đường nông thôn mới ở xã Ái Thượng, huyện Bá Thước

Đăng ngày 09 - 09 - 2020
100%

Sáng 9/9, đồng chí Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, cùng các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình đời sống của nhân dân và xác minh làm rõ việc báo chí đưa tin việc tận thu để xây dựng nông thôn mới tại thôn Vèn xã Ái Thượng, Bá Thước. Cùng đi và làm việc với đoàn về phía huyện Bá Thước có đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Minh Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ huyện; đại diện các phòng chuyên môn cấp huyện.

Các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa và huyện Bá Thước kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình

Trước khi làm việc với nhân dân thôn Vèn các đồng chí trong đoàn công tác Văn phòng điều phối NTM tỉnh và huyện Bá Thước đã đi kiểm tra thực tế các hộ dân được báo chí phỏng vấn, đưa tin, đồng thời thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống kinh tế của các hộ gia đình.

Toàn cảnh buổi làm việc

Được biết năm 2019 thôn được chọnvề đích thôn nông thôn mới, tại thời điểm triển khai xây dựng toàn thôn có 100 hộ dân, 358 khẩu trong đó có 6 hộ nghèo và 24 hộ cận nghèo (năm 2020 thôn chỉ còn 1 hộ nghèo). Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, lấy sức dân để lo cho dân, thôn Vèn đã huy động tối đa nguồn lực từ nhân dân để xây dựng nông thôn mới, trong đó mỗi khẩu đóng góp 700 nghìn đồng và ngày công  chung tay xây dựng thôn nông thôn mới.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Để có được kết quả trên, cấp ủy, ban thôn đã tổ chức các cuộc họp thôn để xin ý kiến về chủ trương xây dựng thôn nông thôn mới và mức đóng góp. Hội nghị đã đưa ra thảo luận và thống nhất cách thu theo khẩu và miễn giảm cho 4 đối tượng là người tàn tật, không có khả năng lao động và trẻ em dưới 6 tuổi được người dân đồng tình nhất trí cao. Tại thời điểm bài báo phản ánh, hầu hết các hộ gia đình nêu trong bài báo đều không phải là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân thôn Vèn nói lên những tâm tư tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc nhân dân thôn Vèn xã Ái Thượng, nhất là các hộ được báo chí phản ánh đã nói lên những tâm tư và mong muốn các cấp có thẩm quyền xác minh làm rõ việc bài báo phản ánh là chưa sát thực.

Lãnh đạo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa và huyện Bá Thước phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Trần Đức Năng, Phó Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác xây dựng nông thôn mới ở thôn Vèn, các đồng chí khẳng định việc xây dựng nông thôn mới được thôn triển khai một cách dân chủ, có sự bàn bạc công khai và được nhân dân đồng tình ủng hộ, đồng thời  đề nghị thôn Vèn và xã Ái Thượng tiến hành rà soát một cách cụ thể, sát thực chương trình xây dựng nông thôn mới ở thôn, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng nhất là việc huy động nguồn lực trong nhân dân phải được triển khai một cách dân chủ, công khai, minh bạch. Nhân dân trong thôn đoàn kết hơn nữa, cùng nhau hăng hái thi đua lao động sản xuất, tiếp tục xây dựng thôn Vèn ngày càng phát triển đi lên../.

<

Tin mới nhất

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Huyện Bá Thước tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(15/04/2024 2:16 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Bá...(12/04/2024 4:30 CH)

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường khu lẻ Chòm Mốt trường Mầm non Lương Trung(08/04/2024 3:29 CH)

Giao ban công tác Nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý I năm 2024(05/04/2024 3:09 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
345 người đang online