Giao ban xây dựng xã Lũng Niêm đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Đăng ngày 10 - 09 - 2020
100%

Sáng 10/9, tại xã Lũng Niêm, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn huyện Bá Thước tổ chức hội nghị giao ban tháng 9 với Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM xã Lũng Niêm về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020. Dưới dự chủ trì của các đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Võ Minh Khoa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND, Ủy Ban MTTQ huyện, thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế việc thực hiện các tiêu chí

Trước khi làm việc với Ban Chỉ đạo xã Lũng Niêm, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo huyện đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới còn lại của xã, để đánh giá một cách sát thực và có phương hướng chỉ đạo tổ chức thực hiện đạt kế hoạch đề ra.

Toàn cảnh hội nghị

Các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị

Theo báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM của xã Lũng Niêm cho thấy, hiện tại xã Lũng Niêm đạt 13/19 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí Quy hoạch; Giao thông; Cơ sở vật chất Văn hóa; Cơ sở hạ tầng Thương mại nông thôn; Thu nhập; Môi trường và An toàn thực phẩm.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tuy nhiên các tiêu chí còn lại đã đạt tiệm cận so với mục tiêu đề ra; thời điểm này Ban chỉ đạo xã đang huy động nguồn lực của cả hệ thống chính trị và người dân để hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu đưa xã Lũng Niêm về đích nông thôn mới vào cuối năm 2020.

Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện và xã Lũng Niêm đã tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn vướng mắc, đề ra các giải pháp trong việc triển khai thực hiện.

Đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị,đồng chí Bùi Văn Lưỡng, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Lũng Niêm trong thời gian qua, đồng chí nêu lên những mặt còn tồn tại hạn chế trong triển khai thực hiện như: Công tác tuyên truyền về chủ trương xây dựng nông thôn mới còn thiếu đồng bộ; việc huy động nguồn lực trong nhân dân còn hạn chế; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số tiêu chí còn chậm.

Để thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Lưỡng đề nghị: Các cấp, các ngành tập trung cao độ triển khai thực hiện xây dựng Lũng Niêm hoàn thành các tiêu chí NTM vào cuối năm 2020. Đồng chí Bí thư Huyện ủy giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo huyện: Giao nhiệm vụ cho đồng chí Hoàng Văn Đồng, Ủy viên Ban TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới huyện trực tiếp chỉ đạo xã Lũng Niêm triển khai xây dựng nông thôn mới; tập trung chỉ đạo các tiêu chí chưa hoàn thành trong lĩnh vực phân công phụ trách. Giao cho đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí ở lĩnh vực văn hóa. Giao cho đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực Tài chính - Kế hoạch, môi trường, chỉ đạo xây dựng hoàn thiện trụ sở làm việc của xã và tiêu chí môi trường; thường xuyên báo cáo tiến độ triển khai thực hiện về Thường trực Huyện ủy 3 lần/ tháng để kịp thời có biện pháp chỉ đạo. Các ban, phòng, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị tiếp tục bám sát cơ sở, chỉ đạo thực hiện các tiêu chí trong lĩnh vực phân công phụ trách, cùng với xã hoàn thiện hồ sơ thẩm định các tiêu chí. Các thành viên Ban Chỉ đạo huyện thường xuyên báo cáo kết quả triển khai thực hiện đến Ban Chỉ đạo huyện và Thường trực Huyện ủy mỗi tháng 2 lần để kịp thời chỉ đạo; phấn đấu đến 30/11/2020 hoàn thành hồ sơ thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí đề nghị xã Lũng Niêm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tiếp tục phát động các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; huy động tối đa nguồn lực từ nhân dân để xây dựng hoàn thành các tiêu chí còn lại, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt được, sớm đưa Lũng Niêm về đích trong năm 2020../.

<

Tin mới nhất

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Huyện Bá Thước tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(15/04/2024 2:16 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Bá...(12/04/2024 4:30 CH)

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường khu lẻ Chòm Mốt trường Mầm non Lương Trung(08/04/2024 3:29 CH)

Giao ban công tác Nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý I năm 2024(05/04/2024 3:09 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
667 người đang online