Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh vì nước CHDCND Lào

Đăng ngày 08 - 05 - 2020
100%

Sáng 8/5, tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm (huyện Bá Thước), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ truy điệu và an táng 20 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các cuộc chiến tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ Quốc tế vì nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Các Đ/c lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, tỉnh Thanh Hóa và huyện Bá Thước dự lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

Tham dự lễ truy điệu và an táng liệt sỹ, có Đại tá Hoàng Tuấn Hiền, Phó Cục trưởng, Cục Chính sách Bộ Quốc phòng, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia 515; Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Phó Tư lệnh Quân khu 4; đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa; cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Sở, ban ngành của tỉnh. Về phía huyện Bá Thước có các đồng chí: Trương Văn Lịch – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tuấn Tưởng, TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Bùi Minh Hiền, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện.

Lễ truy điệu các anh hùng liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, thành kính và thiêng liêng của buổi lễ, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đọc chúc văn nhấn mạnh: Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội và làm nhiệm vụ Quốc tế của nhân dân ta đã có hàng vạn người con đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ là biểu tượng cao cả của tấm lòng Việt Nam với bạn bè quốc tế, là nhân tố quyết định làm nên thắng lợi của Cách mạng hai nước Việt- Lào. Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ không chỉ đem lại độc lập, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân mà còn vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào, Lào – Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. Cán bộ, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh; thực hiện thành công sự nghiệp Công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; Xây dựng quê hương Thanh Hóa anh hùng ngày một giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các hùng liệt sỹ.

Đ/c Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đọc chúc văn tại Lễ truy điệu

Sau khi dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi xuân, xương máu cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân; các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, tỉnh Thanh Hóa và huyện Bá Thước đã tiễn đưa 20 hài cốt các anh hùng liệt sỹ về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, về với đồng đội tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm. Lễ an táng hài cốt liệt sỹ được diễn ra theo đúng nghi thức, trang trọng, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, sự biết ơn sâu sắc và tinh thần trách nhiệm cao của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân đối với các liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ Quốc tế cao cả.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 4, tỉnh Thanh Hóa và huyện Bá Thước dâng hoa, dâng hương và tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ về yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ Đồng Tâm (Bá Thước)

 

Văn An

<

Tin mới nhất

Huyện Bá Thước tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024(04/03/2024 1:59 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước dâng hương Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên...(09/02/2024 5:05 CH)

Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Bá Thước thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024(06/02/2024 3:23 CH)

Phiên họp thường kỳ Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Bá Thước Quý 4 năm 2023(26/01/2024 1:39 CH)

UBND huyện Bá Thước triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024(03/01/2024 3:33 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế...(19/12/2023 10:39 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
°
980 người đang online