Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ XII với huyện Bá Thước

Đăng ngày 20 - 05 - 2020
100%

Sáng 20/5, tại trụ sở xã Thành Lâm, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đồng chí: Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bá Thước; Lê Đức Thuận, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh; Lê Hoài Châu, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bá Thước trước kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Khóa XVII. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc huyện; lãnh đạo các phòng chức năng của huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, chủ tịch UBMTTQ 21 xã, thị trấn trong huyện và đông đảo cử tri xã Thành Lâm.

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 4 tháng năm 2020; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh và thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong không khí dân chủ, cử tri xã Thành Lâm và cử tri huyện Bá Thước đã kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: Đề nghị với Trung ương bồi thường về việc thi công nâng cấp Quốc lộ 217 giai đoạn 2 (đoạn qua huyện Bá Thước), do sử dụng máy Lu rung lớn làm nứt nhà của nhiều hộ dân tại các xã Thiết Ống, Lâm Xa, Ái Thượng, Điền Quang và Điền Trung. Đề nghị UBND tỉnh đầu tư tuyến đường từ thôn Đôn xã Thành Lâm đi thôn Niêm Thành xã Lũng Niêm để phát triển khu du lịch Pù Luông.

Tiếp tục đầu tư tuyến đường giao thông từ thôn La Hán đi thôn Cả xã Ban Công và đi thôn Thiết Giang, xã Thiết Ống. UBND tỉnh bàn giao số diện tích đất của Công ty Lâm nghiệp Cẩm Ngọc tại các xã Ái Thượng, Điền Thượng, Điền Quang cho UBND huyện Bá Thước để xây dựng các khu tái định cư cho các hộ dân trong huyện có nguy cơ bị lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và giao đất cho nhân dân trong huyện còn thiếu đất sản xuất (cho người dân bị ảnh hưởng của việc xây dựng công trình thủy điện Bá Thước và nhân dân vùng lõi khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông). UBND tỉnh chỉ đạo nhà máy thủy điện Cẩm Thủy 1 đền bù cho nhân dân thôn Trung Thủy, Sơn Thủy, Chòm Mốt xã Lương Trung bị ngập lụt do tích nước vùng lòng hồ thủy điện Cẩm Thủy 1 đã được nhà máy kiểm tra, thống kê nhưng chưa nhận được kinh phí hỗ trợ, tại các thôn Giầu Cả, Ngọc Sinh (Lương Ngoại) thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa do ảnh hưởng của nhà máy thủy điện nhưng chưa được kiểm tra, thống kê. Tiếp tục có các chính sách đầu tư cầu Kẹm. UBND tỉnh cho thi công công sở xã Điền Thượng vì hiện nay nhà làm việc của xã đã xuống cấp, không bảo đảm điều kiện cho cán bộ, công chức xã làm việc. Đầu tư xây mới kênh Tây, mương Lau xã Điền Thượng vì hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng…

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giải trình những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước và lãnh đạo các ngành chức năng đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Đồng chí Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tiếp thu tại hội nghị

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bá Thước đã làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị. Những ý kiến, kiến nghị khác được tổ đại biểu HĐND tỉnh giải đáp; đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới../.

<

Tin mới nhất

Huyện Bá Thước tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024(04/03/2024 1:59 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước dâng hương Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên...(09/02/2024 5:05 CH)

Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Bá Thước thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024(06/02/2024 3:23 CH)

Phiên họp thường kỳ Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Bá Thước Quý 4 năm 2023(26/01/2024 1:39 CH)

UBND huyện Bá Thước triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024(03/01/2024 3:33 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế...(19/12/2023 10:39 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
°
142 người đang online