Viettel khánh thành, bàn giao Trường tiểu học Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công

Đăng ngày 18 - 12 - 2020
100%

Sáng 15/12/2020, tại xã Điền Lư và Ban Công, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với huyện Bá Thước tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Trường tiểu học xã Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công, với tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Sở LĐ, TB&XH, Viettel Thanh Hóa. Về phía huyện Bá Thước có đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Minh Hiền, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo 2 xã Điền Lư và Ban Công.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh, Sở LĐTB&XH, huyện Bá Thước, Viettel Thanh Hóa cắt băng khánh thành Trường tiểu học Điền Lư và Trạm Y tế xã Ban Công (ảnh: Nguồn Báo TH)

Trường Tiểu học Điền Lư có 25 lớp với 601 học sinh, gồm 2 điểm trường. Điểm trường chính xây dựng từ những năm 1980, là nhà cấp 4, mái ngói, không bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh. Trong thời gian dài nhà trường phải dồn ghép học sinh sang điểm trường lẻ để đảm bảo dạy và học. Với nguồn kinh phí hỗ trợ 3 tỷ đồng của Viettel, để xây dựng khu trường chính với 6 phòng học được trang bị sơ sở vật chất và thiết bị phục vụ dạy học đảm bảo đã được xây dựng. Trạm Y tế xã Ban Công là nhà cấp 4, xây dựng từ năm 1974, không bảo đảm công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương. Viettel đã hỗ trợ 4 tỷ đồng xây dựng mới với quy mô 13 phòng chức năng và một số trang thiết bị cơ bản phục vụ khám, chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao sự hỗ trợ của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettelcảm ơn sự hỗ trợ của Viettel đã giúp địa phương giảm bớt khó khăn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Cao Mạnh Đức, Giám đốc Viettel Thanh Hóa khẳng định, giáo dục và y tế là 2 lĩnh vực trọng điểm mà Viettel đầu tư trong chương trình giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Đồng thời nhấn mạnh: Với quan điểm “Hỗ trợ người dân cần câu, không hỗ trợ con cá, Viettel sẽ cùng với chính quyền địa phương tìm hiểu nhu cầu thực sự của người dân để hỗ trợ một cách thiết thực”.

Được biết, hơn 10 năm qua, thông qua Chương trình 30a do Viettel tài trợ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 4.931 hộ được hỗ trợ xây nhà ở, với tổng trị giá trên 65 tỷ đồng; hỗ trợ 1.838 con bò đến người dân, tổng trị giá hơn 33 tỷ đồng; 4 công trình trường học, 6 công trình trạm y tế tuyến xã được xây dựng, với tổng trị giá 37 tỷ đồng; 25 nghìn suất quà gửi đến các hộ nghèo trong mỗi dịp tết ... Đối với huyện Bá Thước, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã tài trợ gần 90 tỷ đồng tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng và an sinh xã hội, giáo dục, y tế... Sự hỗ trợ của Viettel đóng góp quan trọng vào công tác giảm nghèo ở huyện miền núi Bá Thước./.

Văn An

<

Tin mới nhất

Trung tâm Điều hành bán hàng (Tổng Công ty Viễn thông Viettel) trao 340 suất quà cho học sinh...(05/01/2024 8:19 CH)

Hỗ trợ 83 triệu đồng xây nhà “Mái ấm công đoàn” thăm hỏi đoàn viên ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo(21/11/2023 10:32 SA)

Trường PTDT THCS Nội trú kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (21/11/2023 10:02 SA)

Hội LHPN huyện Bá Thước tập huấn kiến thức về Bình đẳng giới, nâng cao năng lực thực hiện lồng...(16/11/2023 11:03 SA)

Công nhận Lễ hội Mường Khô vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(16/11/2023 10:53 SA)

Trường Đại học Hồng Đức “Đào tạo nâng cao năng lực quản trị theo mô hình chuyển đổi số trong...(02/11/2023 3:37 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
°
2222 người đang online