Thôn Đốc xã Cổ Lũng đón nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới

Đăng ngày 20 - 11 - 2020
100%

Sáng 18/11/2020, đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đến dự Lễ đón nhận thôn Đốc, xã Cổ Lũng đạt chuẩn thôn nông thôn mới, cùng dự có đại diện lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phòng Tài nguyên Môi trường; lãnh đạo xã Cổ Lũng.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Thôn Đốc, xã Cổ Lũngcó 159 hộ, 601 nhân khẩu, 98,6% là người dân tộc Thái; có diện tích tự nhiên gần 158 ha, nhân dân sinh sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp và làm công nhân cho các nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh. Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, thôn Đốc gặp không ít những khó khăn, địa bàn dân cư rộng, khả năng khai thác sử dụng tiềm năng lợi thế đất đai hiệu quả còn thấp.

Toàn cảnh buổi lễ

Nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung tay góp sức của nhân dân, nên việc triển khai xây dựng nông thôn mới ở thôn Đốc đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng nguồn lực xây dựng nông thôn mới trong cả giai đoạn được trên 3,4 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 1 tỷ đồng. Từ nguồn lực trên, thôn Đốc đã bê tông hóa đường giao thông nông thôn và đường nội đồng; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cải tạo vườn tạp; tu sửa, nâng cấp các công trình phúc lợi…Đến nay, thôn Đốc đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 36,2 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,26%; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến thôn Đốc ngày hôm nay, là một diện mạo nông thôn hoàn toàn đổi mới, đường làng ngõ xóm, khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang xanh quang, sạch đẹp. Các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển sôi nổi, an ninh trật tự được giữ vững, có được kết quả này là sự chung sức, đồng lòng của cán bộ đảng viên và nhân dân trong thôn.

Đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy công nhận và phẩn thưởng cho cán bộ và nhân dân thôn Đốc

Sau khi trao Công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới của Chủ tịch UBND huyện và phần thưởng 30 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân thôn Đốc.

Đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện phấn khởi trước những kết quả đạt được của cán bộ và nhân dân thôn Đốc trong xây dựng thôn nông thôn mới. Để giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được đồng chí đề nghị: Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Cổ Lũng, Ban phát triển và nhân dân thôn Đốc tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức về xây dựng nông thôn mới; coi xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài; giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới. Chú trọng phát triển sản xuất, tập trung vào các ngành, các lĩnh vực có lợi thế; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp; phát triển các sản phẩm đặc thù có lợi thế ở địa phương; chủ động ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, gắn với thị trường tiêu thụ nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Huy động, lồng ghép các nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng quy hương giàu đẹp, văn minh, tiến tới xây dựng thành công thôn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu../.

Thế Anh

<

Tin mới nhất

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Huyện Bá Thước tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(15/04/2024 2:16 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Bá...(12/04/2024 4:30 CH)

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường khu lẻ Chòm Mốt trường Mầm non Lương Trung(08/04/2024 3:29 CH)

Giao ban công tác Nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý I năm 2024(05/04/2024 3:09 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
891 người đang online