Xã Điền Trung ra mắt Mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Đăng ngày 26 - 10 - 2020
100%

Xác định “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, thời gian qua Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Điền Trung, huyện Bá Thước đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động, mô hình hiệu quả, thiết thực nhằm huy động sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Qua đó, thực hiện hiệu quả hơn các chương trình, chính sách về bình đẳng giới, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em.

Buổi thành lập mô hình "Làng quê an toàn cho Phụ nữ và Trẻ em" thôn Rầm Tám, xã Điền Trung

Thôn Rầm Tám là thôn điểm được Hội LHPN xã Điền Trung chọn để thành lập Mô hình “Làng quê an toàn cho Phụ nữ và trẻ em”, mô hình có Ban điều hành, với 5 thành viên, gồm: Chi hội Trưởng Phụ nữ làm Trưởng ban, đại diện Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên làm Phó ban và đại diện các hộ gia đình làm thành viên do chi hội Phụ nữ bầu. Mô hình duy trì sinh hoạt 1 quý 1 lần tập trung vào nội dung: Phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ nhỏ; phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em; cách giao tiếp khi nóng giận; vận động người thân, hàng xóm phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái; phòng, chống bạo lực học đường; an toàn lao động; an toàn giao thông; an toàn môi trường mạng; phòng, chống mua bán người; kiến thức pháp luật về bình đẳng giới; ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu; an toàn cho phụ nữ cao tuổi, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ đơn thân; vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường…Bên cạnh đó, Mô hình “Làng quê an toàn cho Phụ nữ và trẻ em” ở thôn Rầm Tám còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu, thăm hỏi lẫn nhau khi ốm đau, vui buồn, hiếu hỷ.

Ban điều hành ký cam kết thực hiện Quy chế mô hình

Qua việc thành lập “Làng quê an toàn cho Phụ nữ và trẻ em” thôn Rầm Tám, xã Điền Trung sẽ huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Trao quyền cho các thành viên để trở thành tình nguyện viên trong cộng đồng, tham gia và tổ chức các hoạt động bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại địa phương; đồng thời phá vỡ sự im lặng và sẵn sàng lên tiếng về tình trạng bạo lực trên cơ sở giới có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình...

Việc thành lập mô hình thu hút 50 hội viên phụ nữ thôn Rầm Tám và cộng đồng tích cực, hưởng ứng tham gia

Hy vọng rằng, việc ra mắt Mô hình “Làng quê an toàn cho Phụ nữ và trẻ em” thôn Rầm Tám, xã Điền Trung sẽ trở thành điểm sáng tích cực, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng, bảo vệ quyền lợi và bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn. Đặc biệt, là tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

VĂN AN

 

<

Tin mới nhất

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 600 người lao động tại huyện Bá Thước(02/04/2024 9:23 SA)

Trung tâm Điều hành bán hàng (Tổng Công ty Viễn thông Viettel) trao 340 suất quà cho học sinh...(05/01/2024 8:19 CH)

Hỗ trợ 83 triệu đồng xây nhà “Mái ấm công đoàn” thăm hỏi đoàn viên ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo(21/11/2023 10:32 SA)

Trường PTDT THCS Nội trú kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (21/11/2023 10:02 SA)

Hội LHPN huyện Bá Thước tập huấn kiến thức về Bình đẳng giới, nâng cao năng lực thực hiện lồng...(16/11/2023 11:03 SA)

Công nhận Lễ hội Mường Khô vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(16/11/2023 10:53 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
640 người đang online