Các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 các trường học trên địa bàn huyện

Đăng ngày 05 - 09 - 2019
100%

Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng ngày 5/9, hơn 22.300 em học sinh, 1.165 cán bộ, giáo viên ở 80 điểm trường trên địa bàn huyện Bá Thước đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước và các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đến dự, chung vui và chúc mừng thầy giáo, cô giáo và các em học sinh một số trường học trong huyện.

Đ/c Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Lễ khai giảng năm học trường THCS Dân tộc Nội trú huyện

Phát biểu chúc mừng tại trường THCS Dân tộc Nội trú huyện, là ngôi trường chuyên biệt, đặc thù dành cho con em các dân tộc thiểu số trong huyện, đồng chí Trương Văn Lịch – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: “Phát huy những thành tích đạt được trong năm học qua, trường THCS Dân tộc Nội trú huyện cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục; tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới mô hình dạy học theo hướng mở; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, đảm bảo sự hài hòa giữa trí, đức, thể mỹ, giữa dạy người, dạy chữ, dạy nghề; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và đạo đức công dân. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giữ vững nề nếp, kỷ cương trong dạy và học; phát hiện, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi và học sinh học giỏi; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy. Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao xứng đáng với tiềm năng của nhà trường và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với con em các dân tộc thiểu số. Đối với các em học sinh, cần xác định được động cơ, mục đích học tập; trang bị các giá trị chuẩn mực đạo đức về tính cách, phẩm chất, đạo đức tốt đẹp cũng như thành tạo các kỹ năng sống”.

Các em học sinh trường THCS Dân tộc nội trú huyện trong Lễ khai giảng năm học mới

Năm học 2018-2019, trường THCS Dân tộc Nội trú huyện có tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi trên 80%; đạt 67 giải trong cuộc thi học sinh giỏi văn hóa cấp cụm,  xếp thứ 2 toàn huyện; 14 giải Học sinh giỏi cấp huyện; thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 6 giải; nhà trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia lần thứ 3. Với những thành tích đạt được, năm học 2018-2019, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua và đang đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.

*Tại trường THPT Hà Văn Mao, đồng chí Bùi Văn Lưỡng – Phó Bí thư Thường trực Huyện chúc mừng những thành tích đạt được của thầy, cô giáo và các em học sinh trong năm học 2018-2019. Đồng thời đồng chí mong muốn: “Trong năm học mới, nhà trường tiếp tục “Đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập Quốc tế”; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; thực hiện tốt công tác hướng nghiệp cho các em học sinh, nhất là học lớp 12; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa truyền thống, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm với xã hội cho học sinh; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao; chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe, bảo vệ an ninh trật tự trong trường học; giáo dục an toàn giao thông, phòng, chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích đối với học sinh; tập trung xây dựng tập thể sư phạm nhà trường hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học, sáng tạo”. Đối với các em học sinh, cần xác định rõ động cơ cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng những hoài bão, ước mơ để hướng tới một tương lai tốt đẹp”.

Đ/c Bùi Văn Lưỡng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi Lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Hà Văn Mao

Năm học 2018-2019, trường THPT Hà Văn Mao có trên 40% học sinh đạt loại khá, giỏi; đạt 4 giải trong kỳ thi văn hóa cấp tỉnh; thi HSG QPAN đạt 7 giải; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT trên 94%; có trên 50 em học thi đỗ vào các trường Đại học; có 21 sáng kiến kinh nghiệm cấp trường, 23 giáo viên có giờ giỏi cấp trường; 2 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 1 giáo viên được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 11 giáo viên được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen.

*Hòa chung không khí nô nức của các em học sinh cả nước nhân ngày tựu trường chào đón năm học mới. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến dự lễ khai giảng và trao cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho trường Tiểu học Kỳ Tân.

Lễ khai giảng năm học 2019-2020 trường Tiểu học Kỳ Tân

Sau khi đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi đến các cháu học sinh, sinh viên và điểm hồi trống khai trường. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện: “Phát biểu đánh giá cao những đóng góp của các thầy cô cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người; và khẳng định vai trò, trách nhiệm thiêng liêng cao cả của người thầy đối với sự phát triển của xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện tin tưởng rằng, trước nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của ngành giáo dục, các thầy cô giáo trường Tiểu học Kỳ Tân tiếp tục trau dồi nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học; chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai chương trình sách giáo khoa mới; phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành; giáo dục học về tình yêu quê hương đất nước và bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng, PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Kỳ Tân

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã căn dặn các cháu học sinh hãy coi mái trường như ngôi nhà thứ 2 của mình, nghe lời thầy cô, chăm ngoan học giỏi; chuẩn bị tốt hành trang kiến thức để vững vàng tiếp tục học tập đến những bậc học cao hơn, mai đây trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương đất nước”.

Năm học 2018 - 2019 vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức, song với tinh thần đoàn kết cố gắng vươn lên của cán bộ, giáo viên và học sinh, nên đạt được kết quả đáng khích lệ. Quy mô nhà trường ổn định và phát triển; chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định vững chắc. Tỷ lệ huy động học sinh  ra lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ; nhà trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; tập thể nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho trường Tiểu học Kỳ Tân

Nhân dịp này, Chi nhánh Viettel Bá Thước đã trao 5 suất học bổng của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel cho 5 em học sinh nghèo khó mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; các đồng chí lãnh đạo huyện và xã Kỳ Tân trao mũ bảo hiểm của Công ty Honda Việt Nam cho các em học sinh lớp đầu cấp.

*Tại trường mầm non xã Tân Lập, không khí ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường thật sự vui tươi và ý nghĩa; với những tiết mục văn nghệ của trẻ vui nhộn và ngộ nghĩnh, lễ khai giảng cũng không thả bóng bay.

Trường Mầm non Tân Lập là cơ sở giáo dục mầm non có 10 lớp, gần 200 cháu, với 20 cán bộ giáo viên, nhân viên đủ điều kiện phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Trình độ cán bộ giáo viên trên chuẩn đạt 80%. Nhà trường có 5 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thi giáo viên giỏi đạt nhiều giải cấp huyện, cấp trường. Từ kết quả đạt được đó, tập thể nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua năm học 2018-2019. Cùng với việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, cơ sở vật chất của trường luôn được quan tâm đầu tư  đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tưởng, PCT Thường trực HĐND huyện trao cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho trường Mầm non Tân Lập

Tại buổi lễ khai giảng, sau khi trao cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho nhà trường. Đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng, Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện phát biểu và mong rằng: “Phát huy thành tích là đơn vị trong tốp đầu của huyện có bề dày thành tích và cũng là trường chuẩn quốc gia đầu tiên của huyện, trường Mầm non Tân Lập cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục; nâng cao hiệu quả quản lý toàn diện trong nhà trường, đổi mới phương pháp giáo dục, nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo xứng đáng là người mẹ hiền thứ 2 của trẻ, thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ có đủ hành trang trước khi bước vào bậc tiểu học”.

*Trong niềm vui, phấn khởi của hơn 1.000 em học sinh và 58 cán bộ, giáo viên trường THPT Bá Thước nhân ngày khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của nhà trường trong năm học qua, đồng thời mong rằng: “Năm học 2019-2020, cán bộ, giáo viên trường THPT Bá Thước tiếp tục nỗ lực, cố gắng, không ngừng đổi mới công tác quản lý giáo dục, áp dụng các phương pháp dạy học hiệu quả, phù hợp với điều kiện của nhà trường và khả năng của học sinh; luôn là những tấm gương sáng về đạo đức, lối sống để các em học sinh noi theo; nâng cao chất lượng giáo dục và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ cán bộ, giáo viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học, sáng tạo”. Đối với các em học sinh, ra sức thi đua học tập tốt vì ngày mai lập thân, lập nghiệp”.

Đ/c Nguyễn Thanh Bình, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phát biểu tại Lễ khai giảng trường THPT Bá Thước

Hơn 1.000 em học sinh trường THPT Bá Thước khai giảng bước vào năm học mới

Năm học 2018-2019, trường THPT Bá Thước có 50 em học sinh đạt loại giỏi toàn diện; 76% em học sinh đạt học sinh tiên tiến; đạt 5 giải trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, 10 giải kỳ thi học sinh giỏi QPAN cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp ra trường đạt 92%; có 3 cán bộ, giáo viên được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Tập thể nhà trường và 9 cán bộ, giáo viên được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen và một số cán bộ, giáo viên được BCH Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa khen thưởng...

* Đồng chí Lò Văn Quang, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Đồng chí Hà Tự Nhiên, Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cành Nàng đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường Trung học cơ sở thị trấn.

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học 2019-2020 trường THCS thị trấn Cành Nàng

Trường Trung học cơ sở thị trấn Cành Nàng là một trong những điểm sáng của ngành giáo dục huyện nhà. Các phong trào thi đua trong trường được thực hiện tốt, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao, cơ sở vật chất trường học đầu tư khang trang. Trong năm học qua, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; trên 66% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; tốt nghiệp THCS đạt 100%; thi đỗ vào lớp 10 đạt trên 99%. Hằng 100 học sinh đạt giải các kỳ thi cấp tỉnh và huyện, 1 học sinh đạt huy chương đồng toàn quốc cuộc thi “ Tìm kiếm tài năng toán học trẻ toàn quốc”. Nhiều thầy, công giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến; nhà trường giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và được Bộ giáo dục tặng Cờ thi đua. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đồng chí Lò Văn Quang, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mong rằng: “Trường Trung học cơ sở thị trấn tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, nâng cao hơn nữa chất lượng dục toàn diện cho học sinh, nhất là giáo dục chính trị, tư tưởng và văn hóa truyền thống, đạo đức, lối sống, kỷ năng sống; nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; chăm lo, phát triển đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, tất cả vì học sinh thân yêu; không ngừng phấn đấu xây dựng trường : Nề nếp, kỷ cương, chất lượng, văn minh, sạch đẹp”.

Đ/c Lò Văn Quang, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho trường THCS thị trấn

Ngay sau lễ khai giảng, Trường THCS Thị trấn tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao kéo co, đẩy gậy tạo không khí vui chơi sôi nổi của ngày khai trường.

*Tại trường Tiểu học thị trấn Cành Nàng, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Hoàng Văn Đồng – PCT UBND huyện đề nghị: “Cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện giúp đỡ nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019-2020 và mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đối với nhà trường, không ngừng đổi mới công tác quản lý và nội dung, phương pháp dạy học theo hướng tích cực; bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; chú trọng đầu tư nâng cấp các hạng mục công trình để được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong năm 2019. Triển khai thực hiện tốt “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường”; tổ chức cho phụ huynh ký cam kết với nhà trường để học sinh chấp hành Luật giao thông đường bộ. Đồng chí PCT UBND huyện Hoàng Văn Đồng mong rằng, các em học sinh nhà trường luôn vâng lời cha, mẹ, thầy, cô giáo; cố gắng vươn lên chăm ngoan, học giỏi. Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Văn Đồng – PCT UBND huyện và đại diện Công an huyện, phòng GD&ĐT đã trao tặng mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh lớp 1 trường Tiểu học thị trấn Cành Nàng”.

Đ/c Hoàng Văn Đồng, PCT UBND huyện (ngoài cùng, bên trái) trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1

Năm học vừa qua, trường Tiểu học thị trấn Cành Nàng có 100% em học sinh hoàn thành chương trình lớp học; đạt 3 giải Nhất tập thể và 10 giải cá nhân trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện; đạt 20 giải tham gia giao lưu câu lạc bộ học sinh; đạt 1 giải nhất, 1 giải khuyến khích trong cuộc thi tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh; tập thể nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu lao động xuất sắc, được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

         T/h: Nhóm phóng viên Đài TT-TH Bá Thước

<

Tin mới nhất

Huyện Bá Thước tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024(04/03/2024 1:59 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước dâng hương Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên...(09/02/2024 5:05 CH)

Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Bá Thước thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024(06/02/2024 3:23 CH)

Phiên họp thường kỳ Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Bá Thước Quý 4 năm 2023(26/01/2024 1:39 CH)

UBND huyện Bá Thước triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024(03/01/2024 3:33 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế...(19/12/2023 10:39 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
°
2519 người đang online