Hội thi kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh tiểu học

Đăng ngày 20 - 09 - 2019
100%

Nhằm giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo; giáo dục truyền thống; phát huy năng lực và phẩm chất cho học sinh. Ngày 20/9, Chương trình phát triển vùng Bá Thước phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Hội thi giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh tiểu học.

Các đội tham gia Hội thi

Tham gia Hội thi, có 72 em học sinh  đến từ 9 trường tiểu học. Trong đó 5 trường thuộc vùng dự án là trường tiểu học  Điền Quang, Kỳ Tân, Văn Nho, Thành Sơn, Điền Thượng và 4 Trường tiểu học ngoài dự án gồm: Trường tiểu học Tân Lập, Ái Thượng, Lâm Xa và Thiết Ống 1.

Các đội thể hiện nội dung phần thi

Các đội tham gia dự thi  phải trãi qua 3 phần thi gồm: Phần giới thiệu, các đội sử dụng các hình thức (thơ,ca, hò, vè…) để giới thiệu về đội của mình thời gian thể hiện 5 phút; phần  thi  kiến thức, mỗi đội  bốc thăm gói câu hỏi  gồm 02 câu trắc nghiệm và 01 câu  hỏi tình huống;  phần thi tiểu phẩm, các đội thể hiện theo chủ đề đã được bốc thăm, mỗi tiểu phẩm từ 7-10 phút. Các đội sẽ vẽ tranh truyền thông theo chủ để bốc thăm 20 phút và 3 phút thuyết trình. Nhìn chung các đội tham gia dự thi đều thể hiện hết khả năng, hoàn thành tốt các phần thi. Trong đó, sôi nổi và hấp dẫn là phần thi tiểu phẩm mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười.

Các đội tham gia dự thi đều có sự chuẩn bị tốt mọi mặt

 Qua hội thi nhằm cung cấp cho các em học sinh kiến thức căn bản về kĩ năng sống để học sinh có kiến thức ứng xử và giao tiếp trong cuộc sống. Giúp cho học sinh có cơ hội thể hiện những năng lực của bản thân dựa trên những kiến thức, kĩ năng có được thông qua quá trình học tập. Bên cạnh đó tạo sân chơi bổ ích để các em được trải nghiệm những kĩ năng mềm nhằm sử lí các tình huống tâm lí xã hội, để từ đó hoàn thiện bản thân. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh được giao lưu nâng cao kiến thức, kĩ năng, giúp học sinh nhận ra được những giá trị thực trong cuộc sống. Phát triển các kĩ năng sống, tiếp tục định hướng giá trị sống đúng đắn cho các em, đặc biệt là những học sinh nhút nhát, ít có cơ hội được tham gia.

Một tiểu phẩm tại hội thi

Thông qua Hội thi còn tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về tầm quan trọng, sự cần thiết của kỹ năng sống trong giao tiếp, ứng xử với các tình huống xẩy ra hàng ngày, để nâng cao giá trị cuộc sống và tạo dựng những giá trị tốt đẹp của bản thân và xã hội.

Đ/c Lò Văn Thắng, PCT UBND huyện trao giải các đội

Kết thúc hội thi Ban tổ chức  trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 3 giải khuyến khích. Ngoài ra ban tổ chức còn  trao  giải xử lý tình huống hay nhất và giải  tiểu phẩm hay nhất./.

Minh Hồng

<

Tin mới nhất

Huyện Bá Thước tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024(04/03/2024 1:59 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước dâng hương Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên...(09/02/2024 5:05 CH)

Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Bá Thước thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024(06/02/2024 3:23 CH)

Phiên họp thường kỳ Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Bá Thước Quý 4 năm 2023(26/01/2024 1:39 CH)

UBND huyện Bá Thước triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024(03/01/2024 3:33 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế...(19/12/2023 10:39 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
°
1630 người đang online