Hội đồng giáo dục QP - AN huyện khai giảng lớp cập nhật kiến thức QP - AN cho đối tượng 3 năm 2019

Đăng ngày 18 - 09 - 2019
100%

Sáng 17/9/2019, Hội đồng giáo dục Quốc phòng - An ninh huyện phối hợp với trường Quân sự tỉnh tổ chức khai giảng lớp cập nhập kiến thức quốc phòng- an ninh cho đối tượng 3 là các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đến dự, có đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐGDQP - AN huyện; Đại tá Trần Nam Chung - Chính ủy trường Quân sự tỉnh.

Trong 3 ngày tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh (QP - AN) năm 2019 các học viên sẽ được tiếp thu các chuyên đề : Đường lối, quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách pháp luật của Nhà nước Việt Nam về QP - AN; về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QP - AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế văn hóa tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; về dân tộc, tôn giáo gắn với QP - AN trong tình hình mới; Phòng chống chiến lược "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; kinh nghiệm trong xử lý khiếu kiện đông người, biểu tình, bạo loạn, lật đổ; kết quả và bài học kinh nghiệm.

Thông qua lớp học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về quan điểm, đường lối chính sách quân sự của Đảng, công tác quản lý của Nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng địa phương trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh, tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia phòng, chống mọi âm mưu của các thế lực thù địch, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đ/c Lò Văn Thắng, PCT UBND huyện phát biểu tại lớp học

Phát biểu khai giảng đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh huyện khẳng định công tác quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đông đảo cán bộ và nhân dân đã nhận thức sâu sắc hơn về công tác bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ an ninh tổ quốc, chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Đồng chí nhấn mạnh nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc là một trong hai nhiệm vụ chiến lược. Vì vậy, cán bộ đảng viên phải nâng cao nhận thức giáo về công tác quốc phòng, an ninh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam trong hình hiện nay. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lò Văn Thắng yêu cầu: các học viên cần nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung được truyền đạt tại lớp học, chấp hành nội quy, giờ giấc và tích cực trao đổi kinh nghiệm để đảm bảo nắm chắc nội dung, những vấn đề được nghiên cứu để vận dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị để tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng,pháp luật của Nhà nước về QP - AN, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong khu vực phòng thủ của tỉnh, huyện ngày càng vững chắc./.

Minh Hồng

 

<

Tin mới nhất

HĐND huyện khóa XXII tổ chức kỳ họp thứ 19 (Kỳ họp chuyên đề)(25/04/2024 12:12 CH)

Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2025(25/04/2024 11:30 SA)

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển...(25/04/2024 10:57 SA)

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên...(25/04/2024 9:41 SA)

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
418 người đang online