Bá Thước: 2 làng du lịch cộng đồng được chọn làm sản phẩm Ocop điểm của Trung ương

Đăng ngày 16 - 09 - 2019
100%

Thông tin từ Văn phòng Điều phối chương trình nông thôn mới tỉnh, một tín hiệu vui là huyện Bá Thước, Thanh Hóa được Văn Phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã đi khảo sát và chọn 2 làng du lịch cộng đồng ở Bá Thước làm sản phẩm OCOP điểm của Trung ương.

Bản Hiêu, xã Cổ Lũng là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và nước ngoài

Các làng du lịch cộng đồng tại các xã Thành Sơn và Cổ Lũng, gồm: Dự án xây dựng công viên tre luồng và chuỗi du lịch sinh thái Pù Luông. Hiện, hệ thống các điểm du lịch sinh thái ở các xã Thành Sơn và Cổ Lũng đã hình thành, phát triển hiệu quả. Công viên tre luồng đang tiếp tục được phát triển.

Các hộ gia đình được tập huấn nâng cao năng lực làm du lịch cộng đồng

OCOP là chương trình “ Mỗi xã một sản phẩm “ gắn với phát triển nông thôn mới. Mỗi địa phương được khuyến khích chọn một hoặc một số sản phẩm đặc trưng để dồn lực phát triển, góp phần tạo ra nhiều việc làm, sinh kế và thu nhập cho người dân địa phương một cách bền vững. Du lịch cộng đồng cũng được coi là một dạng sản phẩm OCOP, mà huyện miền núi Bá Thước là địa phương có lợi thế lớn do có Khu Bảo tồn Thiên nhiên Pù Luông với cảnh đẹp hoang sơ và khí hậu mát mẻ quanh năm.

Việc lựa chọn mỗi xã một sản phẩm OCOP sẽ đánh thức tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện

Việc được chương trình OCOP Trung ương chọn để triển khai dự án điểm là sản phẩm Công viên tre luồng, gắn với du lịch cộng đồng Pù Luông  và phát triển OCOP trên địa bàn huyện, sẽ góp phần giải quyết thêm nhiều việc làm và thu nhập tại chỗ cho bà con dân tộc vùng cao, vùng sâu. Thay vì phải xa quê tìm việc, những thanh niên nông thôn sẽ có điều kiện ở lại làng quê mình lao động xây dựng quê hương phát triển, giữ gìn phong tục tập quán.

Duy Khánh

 

<

Tin mới nhất

Huyện Bá Thước tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024(04/03/2024 1:59 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước dâng hương Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên...(09/02/2024 5:05 CH)

Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Bá Thước thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024(06/02/2024 3:23 CH)

Phiên họp thường kỳ Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Bá Thước Quý 4 năm 2023(26/01/2024 1:39 CH)

UBND huyện Bá Thước triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024(03/01/2024 3:33 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế...(19/12/2023 10:39 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
°
650 người đang online