Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3 tại huyện Bá Thước

Đăng ngày 08 - 08 - 2019
100%

Sáng 5/8/2019, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Võ Duy Sang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Tỉnh đã đến kiểm tra thực tế tình hình sạt lở đất do mưa lũ tại xã Lũng Cao. Cùng đi và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Văn Lịch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ Minh Khoa - Ủy viên Ban TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ngành cấp huyện.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại xã Lũng Cao

Do mưa lớn kéo dài, mực nước sông Mã từ thượng nguồn đổ về làm ngập lụt cục bộ tại 6 điểm thuộc tuyến Quốc lộ 217, đường 521B và một số xã trên địa bàn huyện. Đáng lưu ý, mưa lũ đã gây ra sạt lở tại 6 điểm ở các xã Lũng Cao, Cổ Lũng, Lương Ngoại; hơn 293 ha cây trồng của 14 xã bị ngập trong nước lũ và gần 27 ha ao, hồ nuôi trồng thủy sản,  106 con gia cầm, 1 con nghé của người dân ở 11 xã bị cuốn trôi. Trước đó, thực hiện các công điện khẩn của Trung ương, của tỉnh về việc ứng phó với mưa lũ và bão số 3, huyện Bá Thước đã sơ tán 167 hộ dân nằm trong vùng được xác định bị ngập lụt và có nguy cơ sạt lở cao. Hiện tại, huyện chưa thống kê, xác định được mức độ thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ngay sau mưa lũ, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng giúp nhân dân dọn dẹp nhà cửa, làm vệ sinh môi trường đối với những khu vực nước đã rút; khẩn trương xử lý các điểm sạt lở để phục vụ giao thông đi lại.

Sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn huyện, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa cùng  đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo huyện Bá Thước đi kiểm tra thực tế 14 hộ ở xã Lũng Cao có nguy cơ sạt lở cao . Tại các hộ dân đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy chia sẻ những khó khăn và thăm hỏi cuộc sống, sinh hoạt của các hộ gia đình. Trước tình hình mưa lũ dẫn đến nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Bá Thước khẩn trương chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương ở các vùng có nguy có sạt lở, nhanh chóng di rời người dân đến nơi an toàn;  Huyện báo cáo, trình Thường trực Tỉnh ủy Phương án di dời và qui hoạch các điểm tái định cư cho các hộ dân ở nơi có nguy cơ sạt lở cao, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất ổn định cuộc sống.

*        Trong  buổi sáng cùng ngày, đồng chí Trương Văn Lịch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Võ Minh Khoa - Ủy viên Ban TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ngành cấp huyện. đã đến kiểm tra 4 hộ dân có nguy cơ sạt lở đất đá tại thôn La Ca, xã Cổ Lũng, tại nơi đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị, cấp ủy,chính quyền xã Cổ Lũng nhanh chóng di rời người dân, và tài sản đến nơi an toàn, nhằm đảm bảo tài sản, tính mạng của người dân.

Buổi chiều ngày, đồng chí Trương Văn Lịch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng lãnh đạo phòng NN&PTNT, Văn phòng Huyện ủy đã đến thăm hỏi động viên 3 hộ dân tại thôn Khảng xã Văn Nho bị đất, đá sạt lở làm hư hỏng nhà cửa.

Tại các hộ gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư Huyện ủy chia sẻ những khó khăn với các gia đình, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương huy động nguồn lực giúp các hộ gia đình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống../.

Thế Anh

 

<

Tin mới nhất

Trung tâm Điều hành bán hàng (Tổng Công ty Viễn thông Viettel) trao 340 suất quà cho học sinh...(05/01/2024 8:19 CH)

Hỗ trợ 83 triệu đồng xây nhà “Mái ấm công đoàn” thăm hỏi đoàn viên ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo(21/11/2023 10:32 SA)

Trường PTDT THCS Nội trú kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (21/11/2023 10:02 SA)

Hội LHPN huyện Bá Thước tập huấn kiến thức về Bình đẳng giới, nâng cao năng lực thực hiện lồng...(16/11/2023 11:03 SA)

Công nhận Lễ hội Mường Khô vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(16/11/2023 10:53 SA)

Trường Đại học Hồng Đức “Đào tạo nâng cao năng lực quản trị theo mô hình chuyển đổi số trong...(02/11/2023 3:37 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
171 người đã bình chọn
°
2849 người đang online