Trường THPT Hà Văn Mao kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập trường và 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Đăng ngày 12 - 11 - 2019
100%

Sáng 10/11, Trường THPT Hà Văn Mao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập trường và 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Văn Thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; đại diện các phòng, ban, ngành của huyện; các đồng chí lãnh đạo các xã khu vực Quý Lương, Hồ Điền.

Một tiết mục múa đặc sắc tại buổi lễ

Trường THPT Hà Văn Mao được thành lập ngày 20/7/1999 đóng trên địa bàn xã Điền Trung đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu học tập của các em học sinh ở 7 xã khu vực Quý Lương và Hồ Điền. Những ngày đầu thành lập, nhà trường chỉ có 8 lớp, với 365 học sinh, 6 cán bộ, giáo viên; cơ sở vật chất trường, lớp học thiếu thốn gồm 7 phòng học, 2 dãy nhà cấp 4; nhà hiệu bộ giáo viên 5 gian nhà cấp 4; khu tập thể dành cho cán bộ, giáo viên 6 gian nhà cấp 4.

Toàn cảnh buổi lễ

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền huyện và các xã khu vực Quý Lương, Hồ Điền và các bậc phụ huynh, cơ sở vật chất nhà trường đã được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang 2 dãy nhà 2 tầng, với 28 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng; hàng năm nhà trường có 25 lớp, gần 1.000 học sinh; số học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 hơn 300 em và hơn 330 em học học sinh lớp 12 tốt nghiệp ra trường. Hiện nay, trường THPT Hà Văn Mao có 61 cán bộ, giáo viên, trong đó trình độ thạc sỹ 8 người; 7 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 28 giáo viên giỏi cấp trường; giáo viên là con em huyện Bá Thước chiếm 30%. Cũng từ ngôi trường, gần 7 lượt em học sinh tốt nghiệp ra trường đang công tác, học tập trên mọi miền đất nước và nước ngoài; trong đó, nhiều học sinh tham gia công tác ở các cơ quan nhà nước và giữ nhiều chức vụ khác nhau. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Đến nay, trường THPT Hà Văn Mao đã thành lập Đảng bộ nhà trường, gồm 3 chi bộ, 49 đảng viên.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập trường THPT Hà Văn Mao

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò trường THPT Hà Văn Mao trong thời gian qua, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và huyện tằng nhiều Bằng khen, Giấy khen và Cờ thi đua.

Đ/c Hoàng Văn Thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Văn Thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT biểu dương những thành tích đạt được của trường THPT Hà Văn Mao đạt được trong 20 năm qua. Đồng thời đề nghị: Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành phát động. Không ngừng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, công tác quản lý và phương pháp dạy học. Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, chất lượng đại trà và thực hiện tốt công tác phân luồng, hướng nghiệp cho các em học sinh, nhất là các em học sinh lớp 12. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy,  chính quyền huyện quan tâm đến chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, đặc biệt là giáo viên trẻ, góp phần xây dựng nhà trường sớm đạt chuẩn Quốc gia.

Đ/c Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện mong rằng: Phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và trưởng thành, thời gian tới, trường THPT Hà Văn Mao tiếp tục xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất, vững về tư tưởng chính trị, mạnh về chuyên môn nghiệp vụ. Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng mũi nhọn; quan tâm hơn nữa công tác giáo dục đạo đức học sinh, giáo dục kỹ năng sống và hướng nghiệp cho học sinh; giáo dục các em học sinh giữ gìn các nét đẹp truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, không có tệ nạn xã hội. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục;  tăng cường cơ sở, vật chất trường lớp, học và ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy. Phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia bậc THPT vào năm 2025, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện./.

Thực hiện: Văn An

<

Tin mới nhất

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
288 người đang online