Huyện Bá Thước làm việc với xã Lũng Cao về xin ý kiến bố trí mặt bằng xây dựng khu tái định cư cho các hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở

Đăng ngày 30 - 10 - 2019
100%

Chiều 24/10/2019, đoàn công tác huyện Bá Thước gồm các đồng chí: Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Tuấn Tưởng, Ủy viên Ban TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND; Võ minh Khoa, Ủy viên Ban TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng chức năng của huyện đã đi kiểm tra thực tế và có buổi làm việc với xã Lũng Cao về việc xin ý kiến bố trí mặt bằng xây dựng khu tái định cư tập trung cho các hộ gia đình nằm trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất.

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những năm gần đây tình trạng mưa lớn, lũ ống lũ quét diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân xã Lũng Cao, nhất là các hộ dân sinh sống ở các vùng có nguy cơ sạt lở cao. Hiện nay trên địa bàn xã Lũng Cao có 133 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ cao về sạt lở, cần sớm được di rời đến nơi ở mới, để người dân yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Các đồng chí lãnh đạo huyện khảo sát thực tế các điểm tái định cư

Trước khi làm việc với xã Lũng Cao thực trạng trên, các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước đã đi khảo sát thực tế các điểm tái định cư trên địa bàn xã Lũng Cao. Qua khảo sát và xin ý kiến nhân dân, xã Lũng Cao đã thống nhất lựa chọn 3 điểm để xây dựng khu tái định cư tập trung tại thôn Trình, thôn Bố và Pốn Thành Công. Dự kiến trong đợt này xã Lũng Cao có 85 hộ di rời đến các điểm tái định cư tập trung, mỗi hộ sẽ được bố trí 120 m2 đất ở và 30 m2 cho khu chăn nuôi tập trung. Được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ theo Quyết định 1776 ngày 21/11/năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã Lũng Cao làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân về công tác di dân tái định cư; các ngành chức năng của huyện chủ động phối hợp với xã làm tốt công tác quy hoạch, chuẩn bị các điều kiện di dân đến nơi ở mới. Về lâu dài huyện sẽ đề xuất chủ trương với tỉnh về phương án di dân đến nơi tái định cư mới trong huyện; xã tiếp tục rà soát, bổ sung danh sách các hộ đã di rời nhưng chưa nhận được tiền hỗ trợ theo Quyết định 1776 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Lũng Cao đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về công tác di dân tái định cư; chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn cấp huyện để triển khai thực hiện; phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường đưa kế hoạch sử dụng đất năm 2020 trình tỉnh xem xét phê duyệt mặt bằng tái định cư, làm tốt công tác quy hoạch tổng thể toàn xã; chủ động giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch ở các điểm tái định cư../.

Thế Anh

<

Tin mới nhất

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Huyện Bá Thước tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng...(15/04/2024 2:16 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Bá...(12/04/2024 4:30 CH)

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường khu lẻ Chòm Mốt trường Mầm non Lương Trung(08/04/2024 3:29 CH)

Giao ban công tác Nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý I năm 2024(05/04/2024 3:09 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
574 người đang online