Kỳ họp thứ bảy HĐND khóa XXI

Đăng ngày 29 - 08 - 2018
100%

Ngày 17 và 18/7, HĐND huyện tổ chức kỳ họp thứ 7, khóa XXI. Dự kỳ họp có đồng chí Lê Đức Thuận - Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại địa bàn huyện, đồng chí Bùi Văn Lưỡng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban TVHU, TTHĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí lãnh đạo 23 xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí Trương Văn Lịch - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, CT HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Tuấn Tưởng - Ủy viên Ban TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, đồng chí Bùi Thị Hoa - Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Phát biểu khai mạc đồng chí Trương Văn Lịch - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh; trong đó nổi bật là các hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, phát triển du lịch. Tuy nhiên vẫn còn nhiều mặt tồn tại hạn chế cần phải khắc phục.

Thay mặt thường trực UBND huyện, đồng chí Võ Minh Khoa - Ủy viên Ban TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện báo cáo trước kỳ họp về tình hình kinh tế, xã hội QP - AN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ tọng tâm 6 tháng cuối năm. Qua báo cáo cho thấy: Sáu tháng đầu năm 2018, tình hình kinh tế xã hội của huyện Bá Thước đạt được những kết quả tích cực. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm ước đạt trên 1.659 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; trong đó nông, lâm thủy sản tăng 12%; công nghiệp, xây dựng 12,7%; dịch vụ 17,2%, cơ cấu giá trị sản xuất các khu vực kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao các hoạt động văn hóa thông tin tuyên truyền, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng y tế; làm tốt công tác vệ sinh ATTP; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. Tình hình QP - AN được giữ vững, các ngành LLVT luôn duy trì chấp hành nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Công tác tiếp dân giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và công tác xây dựng chính quyền đạt nhiều kết quả tích cực. Đời sống nhân dân trên địa bàn được nâng lên.

Tại kỳ họp, UBMTTQ huyện đã thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri và nhân dân tại kỳ họp,  trong 6 tháng đầu năm tình hình tư tưởng, đời sống của các tầng lớp nhân trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, nhân dân phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp, tình hình KT - XH trên địa bàn huyện có bước phát triển. Bên cạnh đó cử tri và nhân dân kiến nghị, đề xuất với TW, tỉnh và huyện cần tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, tu sửa các công trình giao thông, thủy lợi, trường học, nâng công suất các trạm biến áp phục vụ nhu cầu điện sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; hỗ trợ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng dân cư; tiếp tục có chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo hộ cận nghèo; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách, phó mặt trận và các đoàn thể cấp xã.

Kỳ họp cũng thông qua các báo cáo của các Ban HĐND, và các ngành chức năng của huyện về công tác kiểm tra, giám sát, các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh trong 6 tháng đầu năm 2018 và tờ trình của UBND Huyện. Buổi chiều cùng ngày các đại biểu đã tiến thảo luận tại tổ.

 Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ bảy HĐND huyện đã tập trung chất vấn  Chủ tịch Hội đồng đền bù GPMB huyện và Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, các nội dung chủ yếu về hướng giải quyết các vấn đề tồn đọng trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng ở nhà máy thủy điện Bá Thước 1 và Bá Thước 2. Trong lĩnh vực nông nghiệp tập trung đi sâu vào việc phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi, đưa ra các biện pháp đầu tư phát triển, nhân rộng các mô hình trên địa bàn huyện. Nhìn chung trả lời chất vấn của các đồng chí lãnh đạo phụ trách, cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền sẽ được các cấp, các ngành tiếp thu để trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Sau phiên chất vấn, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó BT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình những vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời đồng chí nhấn mạnh các nhiệm vụ trong tâm những tháng còn lại năm 2018 mà các cấp, các ngành cần tích cực triển khai thực hiện. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm trước mắt các cấp, các ngành và các xã, thị trấn cần chú trọng công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chuẩn bị các điều kiện để đối phó với bão lũ; tập trung phát triển kinh tế, triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi; đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; chuẩn bị tốt các điều kiện cho diễn tập chiến đấu phòng thủ; giữa vững ANCT, trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, các xã, thị trấn, trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm, triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2018. Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện gửi lời thăm hỏi ân cần đến các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trương Văn Lịch - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nêu lên những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, khẩn trương, tập trung trí tuệ, kỳ họp thứ bảy HĐND huyện khóa XXI đã thành công tốt đẹp../.

Đài Truyền thanh Bá Thước

 

 

<

Tin mới nhất

Huyện Bá Thước tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024(04/03/2024 1:59 CH)

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước dâng hương Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên...(09/02/2024 5:05 CH)

Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Bá Thước thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024(06/02/2024 3:23 CH)

Phiên họp thường kỳ Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Bá Thước Quý 4 năm 2023(26/01/2024 1:39 CH)

UBND huyện Bá Thước triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024(03/01/2024 3:33 CH)

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế...(19/12/2023 10:39 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
172 người đã bình chọn
°
2105 người đang online