Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Điền Quang và Tân Lập

Đăng ngày 26 - 11 - 2017
100%

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa khóa XVII nhiệm kỳ 2016 -2021. Ngày 01/11, tại hai xã Điền Quang và Tân Lập, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại địa bàn huyện gồm: ông Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Đức Thuận, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Lê Hoài Châu, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa đã có các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bá Thước. Dự các buổi tiếp xúc, có Đ/c Bùi Văn Lưỡng, PBT thường trực huyện ủy, Đ/c Nguyễn Văn Dũng, PBT huyện ủy, CT-UBND huyện, các Đ/c trong Ban thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đại diện các ngành chức năng trong huyện.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi đại biểu HĐND tỉnh thông báo thời gian tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh, các nội dung chính của kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới và tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong 10 tháng đầu năn 2017; trong không khí cở mở dân chủ, cử tri của huyện và các xã đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề  và nguyện vọng đến HĐND tỉnh: Cần quan tâm  đầu tư xây dựng tuyến đường từ xã Điền Hạ đi xã Thiết Ống; xây dựng và nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hoàn thành đúng quy định; nhất là thi công công sở một số xã trong huyện, tuyền đường đi thác muốn và đường giao thông nông thôn; đầu tư xây dựng cầu bến kẹm, cầu Tân Lập xây dựng, nâng cấp các công trình thủy lợi, trường học, trạm điện hạ thế, đặc biệt là các công trình thủy lợi tiêu úng khi có lũ lụt xảy. Quan tâm  phát triển hệ thống truyền thanh cơ sở ; có chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác mặt trận và cán bộ không chuyên trách cấp xã; điều chỉnh ranh giới 364 giữa các xã trong khu vực; tiếp tục hỗ trợ đầu tư cho xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã chuẩn Quốc gia về y tế; có các chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Hỗ trợ đồng bào bị bão lụt, di dời dân ở vùng lũ và giải quyết đất ở cho các hộ dân di dời khỏi vùng lũ.

Phát biểu tại hội nghị: Ông Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Trước mắt, các xã thị trấn cần chia sẻ khó khăn với huyện chủ động khắc phục hậu quả thiên tai do lũ lụt gây ra trong thời gia vừa qua, giúp nhân dân phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sồng. Bên cạnh đó, ông Trương Văn Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri đang quan tâm; đồng thời những ý kiến, đề xuất không thuộc thẩm quyền được tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 4 sắp tới xem xét giải quyết./.

Thực hiện: Sĩ Thịnh

<

Tin mới nhất

Chủ tịch UBND huyện Ngọ Đình Hải kiểm tra phương án tuyến Dự án đường giao thông kết nối liên vùng (02/04/2024 9:14 SA)

Chủ tịch UBND huyện Ngọ Đình Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách xã Văn Nho và dâng hương...(27/07/2023 9:13 SA)

Huyện ủy công bố các quyết định về công tác cán bộ(05/12/2022 1:26 CH)

Thôn Ngọc Sinh, xã Lương Ngoại tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”(18/11/2022 4:13 CH)

Thôn Chảy Kế, xã Thiết Kế tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân(18/11/2022 4:04 CH)

Thôn Đốc, xã Cổ Lũng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc(18/11/2022 3:53 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
349 người đang online