Huyện Bá Thước nô nức ngày hội tòng quân

Đăng ngày 19 - 02 - 2014
100%

Hòa chung không khí tưng bừng, nô nức của ngày hội tòng quân trong toàn tỉnh, Sáng 18/2, huyện Bá Thước đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2013. Dự buổi lễ có các đồng chí Hà Thanh Khứt – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trương Văn Lịch – phó Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Văn Quy – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện ; Đồng chí Lê văn Cường – PCT TT HĐND huyện; Thượng tá Đặng Tất Đắc – Chỉ huy trưởng BCHQS huyện cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, TT HĐND, UBMTTQ huyện, đại diện các cơ quan ban, ngành trong huyện .


 Được sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, ngay từ sáng sớm không khí tiễn tân binh lên đường ở sân vận động huyện thật sự náo nức, biểu ngữ và cờ được trưng lên từ cổng sân vận động vào đến sân lễ đài. Các tân binh lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, đã được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và người thân trong gia đình đưa đến tập trung đông đủ tại sân vận động huyện.

Thực hiện theo Quyết định số 4333 ngày 6/12/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa “về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2014”; kế hoạch số 616 ngày 10/11/2013 của Hội đồng NVQS huyện “ về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2014”, huyện Bá Thước đã tổ chức triển khai với tinh thần trách nhiệm cao. Các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đúng theo luật định đảm bảo công bằng dân chủ. Kết quả trong đợt khám tuyển có 340 thanh niên trúng tuyển, đã phát lệnh gọi nhập ngũ 130 thanh niên với độ tuổi từ 18-20 là 97 thanh niên, từ 21-24 tuổi là 33 thanh niên, trong đó có 51/130 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; Thanh niên là người dân tộc chiếm 83,8%; Thanh niên có trình độ THPT 68,4%, trình độ văn hóa THCS 31,6%; Sức khỏe tân bình điều đạt yêu cầu.

Trong đợt giao quân này, huyện Bá Thước bàn giao cho 3 đơn vị: Tiểu đoàn 19 Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh 20 tân binh; Trung đoàn 1- Sư đoàn 324, Quân khu 4 là 90 tân binh; Binh đoàn 11 Bộ

 

đ/c HàThanh Khứt thắp lửa truyền thống

Quốc phòng 20 tân binh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí: Hà Thanh Khứt – Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã lên châm lửa thắp sáng đài lửa truyền thống của huyện Bá Thước, ngọn lửa truyền thống là biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và lòng nhiệt huyết của thanh niên các dân tộc huyện Bá Thước trong ngày hội tòng quân. Ngọn lửa truyền thống đó còn thể hiện niềm tin của lãnh đạo, chính quyền huyện đối với tân binh, mong muốn những người con ưu tú của quê hương miền núi Bá Thước sẽ xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện Bá Thước.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quy – PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, chủ tịch HĐNV Quân Sự huyện điểm hồi trống mở hội tòng quân và phát biểu ý kiến: “Các thanh niên lên đường nhập ngũ tiếp tục phát huy truyền thống của lớp lớp cha anh đi trước thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, làm vẻ vang truyền thống cách mạng của nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước; Các đơn vị nhận quân nhanh chóng đưa tân binh sớm hòa nhập môi trường quân đội và tích cực học tập, huấn luyện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt đồng chí chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Bá Thước thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội, cùng với gia đình động viên con em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”

Nhân dịp này, đại diện các ban ngành, đoàn thể đã tặng quà cho 130 thanh niên lên đường nhập ngũ với tổng số tiền hơn 44 triệu đồng. Những món quà đầy ý nghĩa của hậu phương đến tận tay các tân binh đã thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện và các cấp, các ngành đối với thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, đồng thời động viên cho các tân binh an tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, tích cực rèn luyện để trở thành những chiến sỹ ưu tú, vững vàng trong quân ngũ xứng đáng với niềm tin của quê hương.

Trước đó, chiều 17/2, Đoàn viên thanh niên tân binh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nhà bia tưởng niệm thị trấn Cành Nàng, buổi tối cùng ngày, huyện Đoàn đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ  “Tiễn bạn tòng quân” với chủ đề ca ngợi về quê hương đất nước, về truyền thống anh bộ độ cụ Hồ. Đồng thời trao tặng 18 sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ 500 nghìn đồng cho các tân binh có hoàn cảnh khó khăn./.

 

 

Bài: Văn An

 

 

Đài TT-TH

 

 

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Huyện Bá Thước tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024(04/03/2024 1:59 CH)

    Các đồng chí lãnh đạo huyện Bá Thước dâng hương Khu lưu niệm nơi thành lập Chi bộ đảng đầu tiên...(09/02/2024 5:05 CH)

    Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Bá Thước thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - Xuân Giáp Thìn năm 2024(06/02/2024 3:23 CH)

    Phiên họp thường kỳ Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Bá Thước Quý 4 năm 2023(26/01/2024 1:39 CH)

    UBND huyện Bá Thước triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024(03/01/2024 3:33 CH)

    Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế...(19/12/2023 10:39 SA)

    Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
    172 người đã bình chọn
    °
    2528 người đang online