Thành ủy Thành phố Thanh Hóa tặng quà cho đồng bào nghèo Bá Thước

Đăng ngày 08 - 01 - 2014
100%

Nhằm giúp đỡ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số tại các huyện nghèo được đón tết vui tươi. Chiều 5/1/2014, đoàn công tác Thành ủy Thành phố Thanh Hóa do đồng chí Đào Trọng Quy, Tỉnh ủy viên, CT UBND Thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao quà cho các hộ nghèo huyện Bá Thước. Cùng đi có các đồng chí trong Ban TV Thành Ủy, TT HĐND, TT UBND, các ban, ngành đoàn thể Thành Phố Thanh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Thanh Khứt, BTHU, CT HĐND huyện, đồng chí Trương Văn Lịch PBT TT HU, đ/c Nguyễn Văn Quy, CT UBND huyện, các đồng chí trong ban TVHU, TTHĐND, UBND, UB MTTQ, các ban ngành, đoàn thể của huyện.

Tại buổi làm việc các đồng chí trong đoàn công tác Thành ủy Thành phố Thanh Hóa được nghe đồng chí Hà Thanh Khứt, BT HU CT HĐND huyện thông tin tóm tắt về vị trí địa lý, tiềm năng du lịch, dịch vụ công nghiệp cũng như tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện với đoàn. Qua đó cho thấy Bá Thước là một nơi có nhiều tiềm năng về phát triển các ngành du lịch, cũng như các mặt tài nguyên của huyện còn phong phú, đặc biệt là tài nguyên đất, tài nguyên rừng. Những năm trước đây cuộc sống của đồng bào các dân tộc huyện Bá Thước còn gặp nhiều khó khăn tỷ lệ hộ nghèo cao, mức thu nhập bình quân đầu người thấp chỉ đạt trên 6 triệu đồng/người/năm. Những năm gần đây, thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ 21, và nghị quyết của HĐND đề ra; KT - XH, QP – AN của huyện có nhiều khởi sắc. Đặc biệt trong năm 2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt trên 13%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn trên 23,7%, thu nhập bình quân đầu người đạt 11,5 triệu đồng/người/năm.

 Trao đổi tại buổi làm việc đồng chí Đào Trọng Quy, Tỉnh ủy viên - CT UBND Thành Phố đánh giá cao tiềm năng phát triển của huyện Bá Thước, đặc biệt là tiềm năng về đất đai và tiềm năng du lịch, và tỏ ý chúc mừng với những thành tựu đạt được của huyện Bá Thước trong phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng, an ninh... Đồng thời đồng chí cũng nêu khai quát sơ lược về tình hình phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng, an ninh của thành phố Thanh Hóa đến với các đồng chí lãnh đao huyện Bá Thước...Đồng chí CT UBND thành phố cũng chia sẻ những khó khăn với huyện, và tìm cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp. Đồng chí hứa sau chuyến thăm huyện Bá Thước, sẽ vận động các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố xúc tiến đầu tư vào địa bàn huyện Bá Thước.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đồng chí Hà Thanh Khứt BTHU cảm ơn những tình cảm của các đồng chí Lãnh đạo và Nhân dân Thành Phố đối với đồng bào các dân tộc huyện Bá Thước. Đồng thời đồng chí BT HU mong muốn Thành ủy thành phố quan tâm hơn nữa đến huyện BT, đồng thời tạo mọi điều kiện giúp đỡ huyện BT ngày một phát triển đi lên.

Tại buổi làm việc Thành ủy Thành phố Thanh Hóa đã trao tặng đồng bào nghèo huyện Bá Thước 100 triệu đồng cùng nhiều quần áo Ấm mùa đông, và trao tặng 10 triệu đồng cho tiểu đoàn 19 Bộ đội biên phòng. Những phần quà của Thành ủy Thành Phố Thanh Hóa là nguồn động viên lớn đối với cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước trước khi bước vào năm mới 2014../.

<

Tin mới nhất

HĐND huyện khóa XXII tổ chức kỳ họp thứ 19 (Kỳ họp chuyên đề)(25/04/2024 12:12 CH)

Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2025(25/04/2024 11:30 SA)

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển...(25/04/2024 10:57 SA)

Đồng chí Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên...(25/04/2024 9:41 SA)

Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bá Thước khóa XXIII(17/04/2024 3:22 CH)

Lãnh đạo huyện gặp mặt Hội đồng hương Bá Thước tại Hà Nội(16/04/2024 8:47 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
416 người đang online