Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh làm việc tại huyện Bá Thước

Đăng ngày 29 - 10 - 2013
100%

Sáng 22/10, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thuộc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã có buổi làm việc tại huyện Bá Thước. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Bá Thứ - PCTTT UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng ban, ngành trong huyện.

 

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe Ban chỉ đạo huyện báo cáo về kết quả thực hiện phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn trong 9 tháng năm 2013. Đồng thời nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong công tác tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, phong trào từ huyện đến cơ sở. Trong 9 tháng qua, được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện thường xuyên kiểm tra đôn đốc Ban chỉ dạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của phong trào nhằm góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ mục tiêu phát triển KT - XH, QP - AN gắn với XDNTM. Các phong trào như : Xây dựng làng văn hóa; Cơ quan, đơn vị có nếp sống văn hóa; Gia đình văn hóa, gia đình thể thao; Phong trào học tập, lao động sáng tạo; Phong trào gương người tốt việc tốt.v.v.. được các xã, thị trấn và các ban ngành, đoàn thể hưởng ứng tham gia có hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 201 làng, khu phố đã khai trương xây dựng làng văn hóa; 63 cơ quan, đơn vị đăng ký xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa; Đã xây dựng được 105 nhà văn hóa, trong đó có 46 nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch. Bên cạnh đó, việc thực hiện xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang được đông đảo nhân dân trên địa bàn đồng tình ủng hộ góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư ngày một chất lượng, hiệu quả.

          Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thứ - PCTTT UBND huyện nhấn mạnh: Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” từ huyện đến cơ sở cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng xây dựng làng văn hóa nhằm duy trì và phát triển. Đặc biệt đồng chí mong rằng, Tỉnh cần có chính sách đầu tư, hỗ trợ để xây dựng cơ sở vật chất các nhà văn hóa, các công trình phục vụ văn hóa và quan tâm hơn nữa đến kinh phí hoạt động cho Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” từ huyện đến cơ sở ./.

 

 

T/h: Văn An

<

Tin mới nhất

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
660 người đang online