Huyện Bá Thước tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp đầu Xuân

Đăng ngày 07 - 02 - 2012
100%

Nhân đầu Xuân Nhâm Thìn huyện Bá Thước đã có buổi gặp mặt với các doanh nghiệp trên địa bàn. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Hà Thanh Khứt Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Nguyễn Văn Quy Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND huyện các đồng chí đại diện Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và một số ban, ngành của tỉnh. Đ/c Lò Văn Lến - Phó chủ tịch phụ trách khối kinh tế chủ trì buổi gặp mặt.

Thực hiện theo Nghị quyết số 10 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 15 về phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2005 – 2010. Đến nay doanh nghiệp trên địa bàn huyện không ngừng hình thành và phát triển đa dạng, đa loại hình doanh nghiệp. Nếu năm 2005 ở Bá Thước mới có 20 doanh nghiệp đến nay, đã có 50 doanh nghiệp và 02 hợp tác xã. Hoạt động và phát triển của các doanh nghiệp không ngừng tăng, các nhà đầu tư các doanh nghiệp đã có nhiều cố gắng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm đúng luật định, có những doanh nhân, chủ doanh nghiệp có tâm huyết và ý chí vươn lên lập nghiệp bằng sản xuất kinh doanh và gắn bó với lợi ích và sự phát triển ở huyện Bá Thước. Năm 2011 Cty cổ phần mía đường Lam Sơn Bá Thước đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mía ở Bá Thước trên 11 tỷ đồng, Nhà máy thủy điện Bá Thước 2 đang trong giai đoạn gấp rút thi công để phát điện trong quý 2 năm 2012 với tổng số vốn đầu tư trên 1.400 tỷ đồng. Vốn đầu tư của các ngân hàng và quỹ tín dụng trên địa bàn đạt 441 tỷ đồng tăng trên 12% so với năm 2010, đầu tư của các chương trình dự án trên địa bàn ước khoảng 100 tỷ đồng. Vốn điều lệ của các doanh nghiệp tăng gần 41%. Doanh số của các doanh nghiệp và thu nhập của người lao động cũng không ngừng tăng. Hoạt động của các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động ở địa bàn huyện, nộp thuế cho nhà nước gần 5 tỷ đồng. ngoài ra các doanh nghiệp còn tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên địa bàn huyện. Những đóng góp của các doanh nghiệp đã góp phần đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2011 trên địa bàn huyện Bá Thước đạt 15,03%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 9 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ trên 50% xuống còn trên 39%.
 
Tuy nhiên những kết quả hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn huyện vẫn còn ở mức khiêm tốn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và lợi thế ở Bá Thước. Trước hết các doanh nghiệp chưa thật sự mạnh dạn đầu tư. Quy mô phát triển các doanh nghiệp còn nhỏ, các doanh nghiệp chủ yếu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông, lâm nghiệp, chế biến Nông – Lâm sản còn hạn chế. Về cơ chế chính sách còn nhiều vấn đề bất cập trong tổ chức thực hiện giữa chính quyền với doanh nghiệp. Trình độ quản lý của các doanh nghiệp tư nhân còn hạn chế. Để thu hút và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào địa bàn, huyện Bá Thước sẽ tạo điều kiện một cách tốt nhất cho các doanh nghiệp về cơ chế chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, để các doanh nghiệp đầu tư vào khai thác tiềm năng, thế mạnh của huyện về khoáng sản, nông – lâm sản, du lịch và dịch vụ góp phần đưa kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện phát triển, nhanh chóng đưa bá thước thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2015. Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Thanh Khứt Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Quy Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện thay mặt lãnh đạo huyện biểu dương những doanh nghiệp, nhà đầu tư có nhiều thành tích trong các lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương. Đồng thời chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp trong năm 2011 và khẳng định huyện Bá Thước luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp; sẵn sàng vào cuộc giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư; tăng cường công tác cải cách hành chính; xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp… Đối với việc phát triển tại địa phương, các đồng chí cho biết: huyện Bá Thước duy trì lợi thế sẵn có để phát triển đồng thời sẽ năng động tìm ra những hướng phát triển mới để phát triển cân đối và hài hòa, hướng tới sự phát triển bền vững…
 các doanh nghiệp được tặng giấy khen
Các đồng chí khẳng định tầm quan trọng của các doanh nghiệp là rất lớn, làm thay đổi cơ cấu kinh tế của toàn huyện, góp phần ổn định tình hình ở địa phương, tạo ra nhiều việc làm cho lao động dôi dư, tạo điều kiện phát triển các nguồn lực của huyện và huy động được nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân. Những mục tiêu này đều liên quan mật thiết đối với doanh nghiệp và mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ, vào cuộc tích cực cùng địa phương trong thời gian tới. Việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2012 sẽ rất nặng nề khi tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, vì vậy các doanh nghiệp trong huyện cần phát huy nội lực, khắc phục khó khăn vượt qua thách thức để tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển của toàn huyện. Các cấp chính quyền, các ngành trong huyện sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy và đ/c Chủ tịch UBND huyện thay mặt các đồng chí lãnh đạo đã huyện đã gửi lời chúc mừng đầu Xuân tốt đẹp nhất tới các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
Cũng trong dịp gặp mặt đầu Xuân 07 doanh nghiệp có thành tích thi đua xuất sắc góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đã được tặng giấy khen của chủ tịch UBND huyện./.
 
BÀI VÀ ẢNH THẾ ANH + DUY KHÁNH
 
 

<

Tin mới nhất

Phiên họp thường kỳ Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Bá Thước Quý 4 năm 2023(26/01/2024 1:39 CH)

Phiên họp thường kỳ quý III Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bá...(25/10/2023 3:10 CH)

Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình trình diễn giống lúa lai HD879 trên địa bàn huyện vụ...(26/09/2023 9:17 SA)

Uỷ ban nhân dân huyện - Hội Nông dân huyện tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh...(01/09/2023 10:33 SA)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thanh Hoá kiểm tra, giám sát Ban...(31/08/2023 4:21 CH)

Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ Thoả thuận liên ngành số 01 và 02 sáu tháng cuối năm 2023 (10/08/2023 3:11 CH)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
175 người đang online