Bộ trưởng Thương mại và phát triển Cộng Hoà Ailen Joan o’soullivan thăm và làm việc tại huyện Bá Thước

Đăng ngày 29 - 11 - 2011
100%

Ngày 27/11, Bộ trưởng Thương mại và phát triển Cộng hòa Ai Len Bà Joan o’ soullivan đã đến thăm và làm việc tại huyện Bá Thước. Đi cùng đoàn có đại sứ Cộng hòa Ai Len tại Việt Nam Da mimcole. Tiếp và làm việc với đoàn có Đ/c Lê Đình Thọ Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Văn Quy Chủ tịch UBND huyện, Đ/c Trương Văn Lịch Phó bí thư Thường trực HU, cùng đại diện Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp & PTNT, Thường trực HĐND, UBND huyện và một số phòng, ban UBND huyện…

Tại buổi làm việc Đ/c Lê Đình Thọ PCT TT UBND tỉnh đã cảm ơn bà Bộ trưởng đến thăm Thanh Hóa và trao đổi với bà Bộ Trưởng về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung và tình hình đời sống của nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước nói riêng, cũng như các chương trình dự án của Chính phủ Ai Len tài trợ tại huyện Bá Thước đã mang lại hiệu quả, góp phần vào sự phát triển KT XH ở địa phương. Bà Joan o’ soullivan vui mừng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Thanh Hóa và huyện Bá Thước dành cho bà và đoàn. Bà cũng bày tỏ cảm nhận của mình khi đến thăm huyện Quan Hóa và huyện Bá Thước, là phong cảnh ở đây rất đẹp, con người thân thiện mến khách. Bà cũng đánh giá cao những thành tựu trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở tỉnh Thanh Hóa nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn của địa phương, bà chúc tỉnh Thanh Hóa sẽ đạt được nhiều thành công hơn trong phát triển du lịch cộng đồng, chính phủ Ai Len sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác phát triển.
Cũng nhân dịp này bà Bộ trưởng thương mại và phát triển cộng hòa Ai Len Joan o’ soullivan đã đến thăm đời sống của nhân dân xã Lũng Niêm, xã Lũng Cao nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, thăm các công trình dự án do Đại sứ quán Ai Len tài trợ. Thăm khu nhà nghỉ sinh thái trong Khu bảo tồn. Dự án xây dựng tổ chức cộng đồng trong phát triển và quản lý các hoạt động du lịch dựa vào thiên nhiên, hỗ trợ hộ nghèo ở Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông tỉnh Thanh Hóa, dự án này do Đại sứ quán Ai Len tại việt nam tài trợ trực tiếp cho tổ chức bảo tồn động vật hoang dã quốc tế thực hiện. Dự án đã tổ chức khảo sát đánh giá những giá trị của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông; Hỗ trợ phát triển Khu du lịch sinh thái Pù Luông. Cùng việc đầu tư vào nhân lực, phát triển trang thiết bị tối ưu hóa sự tham gia của cộng đồng và hưởng lợi với kế hoạch phát triển du lịch sinh thái. Xây dựng mô hình quản lý tài nguyên thiên nhiên cấp thôn bản tạo thu nhập cho cộng đồng địa phương, hỗ trợ cho công tác bảo tồn đa dạng sinh học. Về cơ bản dự án do đại sứ quán Ai Len tài trợ đều có hiệu quả, đã và đang triển khai thực hiện các hoạt đông đúng nội dung đảm bảo tiến độ thông qua thực hiện dự án đã nâng cao năng lực của chính quyền địa phương, các chủ nhà nghỉ du lịch sinh thái, cán bộ khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông Nâng cao nhận thức cho người dân về hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ tài nguyên rừng đặc dụng, tài nguyên rừng được phục hồi, độ che phủ của rừng được nâng lên, phát huy tốt chức năng phòng hộ đầu nguồn, góp phần vào dự phát triển bền vững vùng hạ lưu của tỉnh thanh hóa. Cộng đồng địa phương trong vùng dự án được hỗ trợ xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, các công trình nước sạch, kênh mương. Thông qua thực hiện dự án đã góp phần quảng bá được giá trị của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, thu hút du khách đến thăm quan khu bảo tồn, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân địa phương. Qua chuyến thăm khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông bà Bộ trưởng tỏ ý sẽ góp một phần quảng bá hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên, tình cảm thân thiện của người dân tỉnh Thanh Hóa nói chung và khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nói riêng với người dân Ai Len./.
 
           NK
Đài TT – TH Bá Thước

<

Tin mới nhất

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
481 người đang online