Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra công tác đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Bá Thước.

Đăng ngày 07 - 11 - 2011
100%

Thực hiện Chương trình kiểm tra công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 03/11, đoàn công tác của Thường trực UBND tỉnh do đồng chí Vương Văn Việt - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 30A của tỉnh làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra công tác đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Bá Thước.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có đ/c Hà Thanh Khứt - Bí thư Huyện uỷ; đ/c Nguyễn Văn Quy - Phó bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, các đ/c trong Ban Thường vụ Huyện ủy - Thường trực HĐND-UBND-UB MTTQ huyện, đại diện các ngành chức năng trong huyện. Trong chuyến đi thăm và kiểm tra, đoàn đã đi kiểm tra lớp nghề thêu zen ở xã Cổ Lũng, lớp nghề dệt thổ cẩm xã Lũng Niêm, thăm công trình xây dựng trường nghề tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Tại các địa điểm đoàn đến kiểm tra, đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các học viên tham gia lớp học nghề không ngừng học tập, tiếp thu khoa học ký thuật về nghề truyền thống, nhằm tạo ra sản phẩm hàng hoá, nâng cao đời sống trong nhân dân. Đối với Trung tâm Giáo dục thường xuyên, đ/c mong muốn: Trung tâm cần tích cực tham mưu cho huyện triển khai các lớp dạy nghề phù hợp với yêu cầu thực tế của huyện nhà, tạo thuận lợi cho lao động nông thôn được trang bị kiến thức nghề nghiệp, đặc biệt là các nghề phát triển nông thôn, góp phần phát triển kinh tế xã hội trong huyện.
Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện, tại buổi làm việc, đoàn đã nghe huyện Bá Thước báo cáo nhanh việc thực hiện đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn trong 2 năm 2010-2011: đến thời điểm này, nguồn kinh phí được hỗ trợ dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện là 915 triệu đồng, đã tổ chức các lớp nghề như: trồng cây công nghiệp, chăn nuôi trâu bò, kỹ thuật viên thú y, đính hạt cườm, dệt thổ cẩm, thêu zen, chẻ tăm hương, chăn nuôi lợn, với 337 người tham gia học tập. Hiện tại huyện đang triển khai kế hoạch dạy nghề cho lao động nông thôn năm 2012, với tổng số người được dạy nghề 3.400 người.
Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Vương Văn Việt – Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 30A đã có ý kiến chỉ đạo: huyện Bá Thước cần bám sát Quyết định 1956, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2012; phát huy lợi thế, thế mạnh của huyện, tiếp tục khảo sát, nghiên cứu thế mạnh của huyện, đào tạo và dạy nghề cho nhân dân, đồng thời, không chỉ hướng cho lao động có trình độ sơ cấp, trung cấp, đại học, mà còn vươn rộng xuất khẩu lao động ra nước ngoài. Đưa các chương trình khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư xuống tận thôn bản; phát huy các nghề truyền thống như: Dệt thổ cẩm, đan lát phổ thông, du nhập các nghề mới phù hợp với điều kiện tại địa phương , khai thác mạnh về phát triển du lịch sinh thái, đào tạo nghề, dạy nghề gắn với yếu tố phát triển du lịch lồng ghép với các chương trình dự án đầu tư vào địa bàn, tạo việc làm cho người lao động, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế huyện đề ra hàng năm./.
 
Sỹ Thịnh

<

Tin mới nhất

Tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 600 người lao động tại huyện Bá Thước(02/04/2024 9:23 SA)

Trung tâm Điều hành bán hàng (Tổng Công ty Viễn thông Viettel) trao 340 suất quà cho học sinh...(05/01/2024 8:19 CH)

Hỗ trợ 83 triệu đồng xây nhà “Mái ấm công đoàn” thăm hỏi đoàn viên ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo(21/11/2023 10:32 SA)

Trường PTDT THCS Nội trú kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (21/11/2023 10:02 SA)

Hội LHPN huyện Bá Thước tập huấn kiến thức về Bình đẳng giới, nâng cao năng lực thực hiện lồng...(16/11/2023 11:03 SA)

Công nhận Lễ hội Mường Khô vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia(16/11/2023 10:53 SA)

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
176 người đã bình chọn
°
357 người đang online